Các đài thống nhất không độc quyền Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Tư, 27/02/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Ban đàm phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh vừa đưa ra thống nhất, sẽ nỗ lực hết mình, không để cho giải EPL phát sóng độc quyền.


(VTC News) – Ban đàm phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa bóng tới vừa đưa ra thống nhất, sẽ nỗ lực hết mình, không để cho giải EPL phát sóng độc quyền tại Việt Nam.


Quan điểm nêu trên được đưa ra sau cuộc họp của Ban đàm phán bản quyền giải Ngoại hạng Anh vào chiều ngày 27/02/2013 tại trụ sở Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Tham dự cuộc họp có đại diện các đài nằm trong Ban đàm phán, gồm: Ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng giám đốc VTV, Trưởng Ban đàm phán; Ông Lê Đình Cường - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, phó trưởng ban đàm phán; Ông Hoàng Lê Sơn, đại diện Đài truyền hình kỹ thuật số VTC; Ông Nguyễn Thế Phương, đại diện Đài truyền hình An Viên (AVG).

Ngoại hạng Anh-món ăn tinh thần quen thuộc của người Việt Nam

Sau cuộc họp, Ban đàm phán đã thống nhất được hai điểm quan trọng:

1. Ban đàm phán sẽ gửi văn bản tới IMG – nhà phân phối bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Văn bản này có nội dung khẳng định, tại Việt Nam chỉ có Ban đàm phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh do Bộ Truyền thông và Thông tin chỉ đạo thành lập mới được phép đàm phán với IMG về các vấn đề liên quan đến bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam trong ba mùa bóng tới.

2. Ban đàm phán cũng sẽ gửi văn bản tới Canal Plus – đơn vị đã mua lại bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam từ nhà phân phối IMG. Văn bản này có nội dung mong muốn Canal Plus hợp tác với Ban đàm phán để chia sẻ gói bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam theo hình thức không độc quyền.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình giải bóng đá số 1 xứ sở sương mù tại Việt Nam, hôm qua, IMG - nhà phân phối bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã gửi thông báo tới các cơ quan truyền thông Việt Nam. Trong đó cho biết: IMG Media đã trao quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu cho đối tác Canal+ trong suốt 3 mùa giải 2013 – 2014, 2014 – 2015 và 2015 - 2016.

IMG đã chia bản quyền phát sóng thành ba gói, trong đó đối tác Canal+ thắng thầu ở hai gói bản quyền cao nhất.

Cụ thể là gói bản quyền phát sóng độc quyền một số trận đấu bao gồm: toàn bộ các trận đấu ngày Chủ Nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12h45 ngày thứ Bảy. Khi ngày thứ Bảy không có trận đấu sớm, họ được quyền ưu tiên chọn phát sóng 5 trận của ngày thứ Bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần.

Ngoài ra, Canal + sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận khác của ngày thứ Bảy, thứ Hai và các ngày giữa tuần, cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG Media sản xuất.

Với hai điểm quan trọng được Ban đàm phán thống nhất như đã nêu trên, người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam có thể hy vọng, Ban đàm phán và các đối tác liên quan sẽ sớm tìm ra tiếng nói chung trong vấn đề bản quyền truyền hình sao cho quyền lợi của người hâm mộ Việt Nam không bị ảnh hưởng.


Hà Thành


Bình luận
vtcnews.vn