Cả tấn lòng lợn thối rữa suýt được chế biến đồ nhậu

Thời sựThứ Sáu, 02/03/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng Cảnh sát môi trường CA TP.Đà Nẵng đã phát hiện gần 1 tấn nội tạng động vật đang tập kết chờ chế biến.

(VTC News) – Lực lượng Cảnh sát môi trường CA TP.Đà Nẵng đã phát hiện gần 1 tấn nội tạng động vật đang tập kết chờ chế biến tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Á.

Theo đó, tiến hành kiểm tra tại cơ sở chế biến sản phẩm động vật của bà Nguyễn Thị Á (SN 1975, Đà Sơn, P. Hoà Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), lực lượng Cảnh sát môi trường đã phát hiện khoảng 1 tấn nội tạng động vật (chủ yếu là nội tạng heo) gồm: lòng heo, bong bóng heo, bào tử heo, tai, da heo đựng trong các thùng xốp đã bốc mùi hôi thối.

Lực lượng Cảnh sát môi trường và cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở chế biến của bà Nguyễn Thị Á 

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm khoảng 700kg mỡ nước (mỡ heo) đựng trong các bao tải, xô và hơn 100kg top mỡ heo. Yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, bà Á không xuất trình được các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kiểm dịch, hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ,…

Qua khai nhận, bà Á cho biết, số nội tạng trên được bà thu mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn TP từ trước Tết Nhâm Thìn đến nay, sau đó đưa về đông lạnh rồi chế biến và đóng thùng để đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc với số lượng mỗi ngày khoảng 250kg. Trong khi đó, số mỡ nước và top heo thì được bán cho các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi và tiêu thụ ở những nơi có nhu cầu.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng cảnh sát môi trường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ và phối hợp với Chi cục Thú y TP Đà Nẵng làm thủ tục tiêu huỷ toàn bộ số nội tạng nói trên.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn