Ca sỹ Duy Khoa giúp sinh viên "thoát hiểm" khi yêu

Giáo dụcThứ Bảy, 07/05/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News)- “Làm sao để từ chối “chuyện ấy” khi bạn trai đề nghị, Làm thế nào để thấu hiểu và chinh phục người mình yêu?, Bí quyết nào để hâm nóng Tình yêu?"

(VTC News)-  “Làm sao để từ chối “chuyện ấy” khi bạn trai đề nghị, Làm thế nào để thấu hiểu và chinh phục người mình yêu?”, “Bí quyết nào để hâm nóng Tình yêu khi nguội lạnh?...” Tất cả những tình huống rất đời thường đang xảy ra trong tình yêu đều được ca sỹ Duy Khoa, diễn giả Việt Hà gỡ rối một cách khéo léo giúp các sinh viên.

Tại buổi giao lưu, một nữ sinh chia sẻ, trước đây, cô thần tượng và thầm yêu một người. Nhưng sau khi phát hiện ra một bí mật không mấy tốt đẹp của anh ta, thần tượng ấy của cô đã sụp đổ. Trong trường hợp này cô băn khoăn không biết sẽ đối mặt với người kia như thế nào?

Duy Khoa chia sẻ, anh cũng từng yêu, từng chia tay, từng bị lừa dối và thậm chí bị "đá", nhưng anh đã vượt qua tất cả để sống tốt. Từ chính kinh nghiệm của bản thân, Duy Khoa khuyên cô gái: "Nếu đó không phải là người cho em thì hãy quên anh ta đi và giành tình cảm cho một người khác. Cuộc sống còn nhiều thứ để ta quan tâm hơn. Đó là gia đình, bạn bè luôn ở bên em”.

Diễn giả Việt Hà cũng bổ sung thêm những tình huống và giúp cô gái giải quyết. Theo chị, ngay lúc này cô gái hãy im lặng để xem anh chàng kia tấn công như thế nào. Nếu anh ta tỏ tình, hãy từ chối và đề nghị được giữ mối quan hệ bạn bè.

Diễn giả Việt Hà, ca sỹ Duy Khoa chăm chú lắng nghe "những câu chuyện tình yêu" từ các bạn sinh viên để có những lời tư vấn hợp lý (Ảnh: Phạm Thịnh)
Chàng các sỹ điển trai Duy Khoa trong vai trò của một chuyên gia tư vấn tình yêu đã chia sẻ những kinh nghiệm từ chính tình yêu của mình.

Một trường hợp khác, cô gái đã có người yêu nhưng một chàng trai vẫn miệt mài theo đuổi dù anh ta cũng đã có một nửa của mình. Anh ta thường xuyên nhắn tin hỏi thăm và nói những lời yêu thương, thái độ rất chân thành khiến cô gái nhiều lần phải bối rối và khó xử. Trường hợp này Duy Khoa khuyên cô gái trước hết hãy thành thật kể mọi cho bạn trai của mình nghe để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Đồng quan điểm, diễn giả Việt Hà cũng cho rằng điều quan trọng không phải là cả hai người đã có người yêu, mà hãy thành thật với trái tim của mình. Chị khuyên, trước hết cần hạn chế gặp "người thứ 3" để tránh việc anh ta hiểu lầm. Những câu hỏi thăm qua tin nhắn cũng nên cân nhắc, câu nào trả lời, câu nào không. Lâu dần, họ sẽ hiểu được ý của mình.

Chia sẻ câu chuyện của những “cái đuôi”, ca sỹ Duy khoa cũng bật mí: "Anh cũng từng là một chàng trai rất dai, đeo đuổi một cô gái trong thời gian dài, thường xuyên gọi điện thoại và hát cho cô ấy nghe. May mắn là cuối cùng cô ấy cũng nhận ra anh là người yêu cô ấy nhất. Vì vậy anh khuyên em, nếu em không có tình cảm thì nên dứt khoát từ chối, còn có cảm tình thì hãy duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Nếu anh ta kiên trì theo đuổi, và đến một ngày em nhận ra đó mới là một nửa của em thì sao", chàng ca sỹ cười nói.
Hàng trăm bạn trẻ đến từ nhiều trường ĐH thích thú với chủ đề của buổi nói chuyện

Hội trường như được hâm nóng hơn với tình huống khi bạn trai đề nghị “làm chuyện ấy” để chứng tỏ tình yêu của mình dành cho anh ấy nhưng bạn nữ lại chưa sẵn sàng. Liệu có nên “nhắm mắt làm liều” để giữ tình yêu?
Trước trường hợp này, diễn giả Việt Hà cho rằng các bạn nữ cần phải hết sức thận trọng vì nếu đi quá giới hạn để xảy ra hậu quả, bạn gái rất dễ đổ lỗi cho bạn trai “ tại anh mà tôi như thế”. Tuy nhiên không có lửa thì sao có khói, nếu các bạn gái biết cách từ chối một cách khéo léo sẽ không bao giờ để mình rơi vào tình trạng khó xử, khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Thậm chí, theo diễn giả Việt Hà, với lời đề nghị “làm chuyện ấy” cũng là một cách để bạn nam thử thách bạn nữ để biết bạn gái đó có phải là một người dễ dãi, bạo dạn trong “chuyện ấy” hay không. Vì vậy, khi các bạn gái từ chối một cách khéo léo cũng là cách các bạn đang tự nâng cao vị thế và giá trị của bản thân mình. 

Trong trường hợp này, các bạn gái có thể trả lời một cách khéo léo rằng “Em rất yêu anh và em cũng cảm nhận được tình yêu của anh dành cho em. Nhưng thực sự em chưa sẵn sàng. Lúc này, em đang nghĩ cho anh cho anh nhiều hơn đó. Chúng mình sẽ quay trở lại chủ đề này vào một thời điểm khác anh nhé”.

Diễn giả Việt Hà còn cho rằng, nam giới khi ghen tuông quá mức hay không tin tưởng bạn gái mình chính là thể hiện sự yếu đuối của bản thân. Thậm chí, theo khoa học đã chứng minh ghen tuông một cách mù quáng quá mức là biểu hiện của sự lệch lạc về tinh thần và cần có những biện pháp điều trị về tâm lý. Điều quan trọng để chiếm và giữ được tình cảm từ phái nữ đó chính là sự phong độ của người đàn ông - chị Việt Hà chia sẽ.

Chương trình còn đem đến cho các bạn tham gia được thử sức trở thành những nhà “tư vấn tình yêu” với những tình huống trong tình yêu khá thú vị. Với tình huống “hâm nóng tình yêu” – sau một thời gian yêu nhau tình cảm của đôi bạn đã không còn được thắm thiết như lúc đầu, vậy phải làm gì để tình yêu mặn nồng trở lại?

Một nữ sinh đã nhanh chóng đưa ra được một cách xử lý khéo léo “nữ giới hãy chủ động hâm nóng tình yêu của mình bằng cách quan tâm đến người yêu nhiều hơn, chủ động tìm đến chàng trai thay vì cứ bắt chàng phải phục vụ mình, hãy chăm sóc chàng bằng một bữa cơm thật ngon do tự tay bạn nấu, giúp chàng những khi chàng bận rộn đó chính là liều thuốc đơn giản mà hiệu quả để hâm nóng tình yêu”.
Khán giả cùng ca sỹ Duy Khoa khuấy động bầu không khí bằng những tình khúc lãng mạn (Ảnh: Phạm Thịnh)

Đặc biệt, ca sỹ Duy Khoa SMDH 2008 đã hâm nóng không khí khán phòng D201 bằng những tình khúc đầy lãng mạn, như chính những suy tư, tâm sự anh muốn gửi gắm đến khán giả về trải nghiệm tình yêu. Các ca khúc mang lại sự mến mộ của người nghe dành cho Duy Khoa như “Bản tình ca đầu tiên”, “Suy nghĩ trong anh”, “Thầm yêu”, “Sóng tình” đã được trình diễn đầy xúc cảm. Cả hội trường cùng vỗ tay và hát theo đầy hào hứng như cách để thể hiện tình yêu mến với chàng ca sỹ trẻ tài năng này.

Free-talk “Yêu và Nhớ” 2011 do câu lạc bộ Kỹ năng sống LSC FTU tổ chức, thu hút hơn 300 bạn sinh viên đến từ ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, ĐH Bách Khoa, ĐH Giao thông vận tải… tham gia.

Buổi nói chuyện có sự góp mặt của chuyên gia tư vấn Nguyễn Việt Hà (công ty tư vấn An Việt Sơn), sự tài trợ của Trung tâm Anh Ngữ Bstudent, Công ty đồng phục Ipro, Công ty cổ phần giải pháp SIB, Café Duy Khoa Thùy Trang, và Lotus Café.
Báo điện tử VTC News là đơn vị bảo trợ truyền thông cho chương trình.


Phạm Thịnh(lược ghi)


Bình luận
vtcnews.vn