Ca sĩ Tuấn Hưng: “Đàn ông sau 30 đã biết sợ”

Tổng hợpChủ Nhật, 07/08/2011 10:19:00 +07:00

Thỉnh thoảng tôi vẫn nhìn lại, và nhìn lại để thấy hạnh phúc với những gì mình đang có.

Là một ca sĩ nổi tiếng, thành công, có nhà lầu, xe hơi xịn, công ty riêng và tiền tiêu không phải nghĩ, nhưng với “hồ sơ” scandal tình ái bên các chân dài và không lấy gì làm tự hào với khổ chủ- Tuấn Hưng- chàng trai được mệnh danh đào hoa nhất showbiz Việt vẫn một mình “cô đơn trong nhịp sống đôi” ở tuổi 33.

 

   “Cầm lên được thì bỏ xuống được”

Đàn ông bước sang tuổi 30, sau khi đi qua cả một thời trai trẻ nhiệt huyết, bốc lửa của tuổi 20, chinh phục, thành công, thất bại… trải qua những cảm  xúc thăng hoa cũng như cay đắng tận cùng. Nhìn lại những tháng năm đó, cảm xúc trong anh như thế nào?

Người ta nói “Đi qua những ngày mưa mới yêu thêm những ngày nắng”. Thỉnh thoảng tôi vẫn nhìn lại, và nhìn lại để thấy hạnh phúc với những gì mình đang có. Nhiều người từng bảo Tuấn Hưng lấc cấc, bướng bỉnh, ngang tàng. Tôi không phủ nhận điều đó. “Cha mẹ sinh con trời sinh tính” mà. Nhưng nhìn lại, mọi người cũng phải thừa nhận “cành củi thô mộc” Tuấn Hưng ngày nào nay đã trưởng thành hơn và bao nhiêu năm qua tôi đã cố gắng tự gọt dũa, trau chuốt để sạch sẽ hơn, chỉn chu hơn, để gần gũi với khán giả của mình hơn.

 Đã bao giờ anh phải thốt lên “giá như” chưa?

Ít khi. Nhất là từ lúc bước vào tuổi 30. Đàn ông khi đã 30 sẽ suy nghĩ nhiều hơn trước khi quyết định làm một việc gì đó. Nếu việc mình làm chưa đạt kết quả tốt thì đó là do trình độ hay khả năng của mình. Còn sự cố gắng thì chắc chắn là đã tập trung hết sức có thể rồi.

 Người ta nói đến giai đoạn tuổi “băm”, đàn ông đã biết sợ, đặc biệt là biết được giới hạn của sự mạo hiểm?

Chính xác là như vậy. Sau khi trải qua một quảng đường dài thử thách, vật lộn, trải nghiệm, chúng tôi hiểu hơn những giá trị của cuộc sống. Nên ở độ tuổi này, không có chỗ cho một quyết định mạo hiểm.

 Và anh cũng bắt đầu tin vào số phận? 

Cũng có thể. Tôi học được một câu rất đúng: số phận của bạn có thể thay đổi, tùy thuộc vào việc làm của bạn ngày hôm nay. Tôi tin vào số phận nhưng cũng tin rằng sự cố gắng về mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày sẽ phần nào thay đổi được vận mệnh tương lai của mình. Còn nếu cứ ngồi một chỗ mà chờ đợi vận may đến với mình thì cho dù khi nó tới, mình cũng chẳng biết xoay xở, giải quyết nó như thế nào để biến may mắn thành quả ngọt. Tôi không bao giờ đi xem tướng số, chỉ có mẹ đi xem hộ. Nhưng đôi khi tôi cũng nghĩ rằng có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Tôi mệnh Hỏa nên những album gần đây tôi thiết kế theo gam màu cam, vì tôi nghĩ nó phù hợp với mệnh của mình.

 Người ta cũng nói đàn ông sau 30 sợ nhất là không có vị trí trong xã hội. Vậy còn anh?

Tôi thì khác. Khi tôi bước qua tuổi 30, điều tôi sợ nhất là chưa làm được gì cho bố mẹ, cho gia đình mình. Còn vị trí ngoài xã hội, với tôi hình như nó quá mơ hồ. Bởi nếu bạn chưa làm được gì cho gia đình mình thì làm sao có thể có được chỗ đứng vững chắc ngoài xã hội?

 Thường thì khi bước qua tuổi 30, đàn ông bắt đầu gạt bỏ những giấc mơ lóng lánh, leng keng một thời tuổi trẻ để đổi lấy những mục tiêu thực tế hơn? 

Không hẳn thế, cái này chỉ đúng 50%. Họ vẫn ước ao, vẫn khát khao nhưng những điều đó được thực hiện một cách kín đáo hơn và nếu như quá xa vời thì mới tính đến chuyện gạt bỏ nó.

 Có một sự so sánh thế này: cậu bé 20 nghĩ về bố mẹ với những sự ràng buộc gò bó khuôn khổ gia đình còn đàn ông ngoài 30 nghĩ về bố mẹ với mong muốn mình được làm chỗ dựa, được che chở cho gia đình. Câu chuyện của Tuấn Hưng thì thế nào?

Điều này hoàn toàn đúng với tôi. Khi còn là một cậu bé 18 - 20, tôi thường thầm trách tại sao bố mẹ khó với mình quá, tại sao cứ bắt mình phải thế này, thế kia… Nhưng đến bây giờ tôi lại nghĩ nếu bố mẹ không như vậy làm sao mình có được như ngày hôm nay. Tôi thầm cảm ơn bố, người đã khắt khe, uốn nắn tôi từng tí để có được một Tuấn Hưng như bây giờ. Còn mẹ, tôi khẳng định mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất đời tôi. Tất cả những người phụ nữ có thể bỏ tôi mà đi, trừ mẹ.

 Đàn ông ngoài 30 dám nghĩ, dám làm, dám chơi, dám đối mặt với thất bại và cũng dám dừng?

Tôi nghĩ đã cầm lên được thì phải bỏ xuống được…

 

 

    “Vẫn đang cố gắng để yêu…”

 Có người nói rằng đàn ông sau 30 đã biết bình tĩnh trước gái xinh và chỉ “mất hồn“ trước một chiếc xe đẹp?  

Đúng! Đàn ông ngoài 30 thường hiểu nếu mình ngoái lại nhìn một người phụ nữ thì mọi con mắt xung quanh sẽ nhìn mình chẳng lấy gì làm thiện cảm. Hơn nữa những thứ họ đã chọn cho mình khi đó phần lớn đã làm cho họ cảm thấy hài lòng (ý tôi đang nói đến bạn gái hoặc vợ), nên nếu ngoái cổ lại mà nhìn có thể sẽ… gãy cổ luôn (cười). Còn nhìn theo một chiếc xe đẹp thì có lẽ tất cả những người đàn ông trên đời này đều làm thế.

 Người ta cũng nói tiêu chuẩn chọn vợ của đàn ông sau 30 không còn quan trọng chuyện “chân dài“ hay “chân ngắn“ nữa. Với một anh chàng nổi tiếng “sát chân dài“ như anh, điều này liệu có đúng?

Những người đàn ông ngoài 30 vẫn còn thích ngắm “chân dài” thì đúng, nhưng vẫn thèm muốn để lấy làm vợ thì có lẽ bởi họ nghĩ rằng nếu cưới được cô gái đó, con của họ sẽ cao lên rất nhiều (cười). Tôi cũng từng có suy nghĩ như vậy mà. Còn với trường hợp khi đã có “chân dài” rồi thì sẽ phải xét tiếp, đi vào tiểu tiết như: tính tình thế nào, cách cư xử, quan niệm sống… có hợp nhau để có thể cùng nhau đi chung trên một con đường dài hay không.

 Rất nhiều đàn ông sau 30 đã chia sẻ rằng họ sợ hôn nhân, sợ ràng buộc, sợ bị kiểm soát. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng ở độ tuổi này đàn ông đã tự tin để có một gia đình?

Sau 30, đàn ông sẽ thấy tất cả mọi thứ dường như chậm lại. Cả những bon chen để nổi tiếng hay cảm xúc tình yêu. Khi bước qua 30, đàn ông không còn sốc nổi, nhìn sự việc bình thản hơn. Còn hôn nhân thì có một câu tôi đã nghe nhiều lần là: Trong chán, ngoài thèm. Dù đã đủ chín chắn song bản chất của đàn ông được các cụ ngày xưa ví như chiếc gậy ăn mày, tự do, phóng khoáng. Sau hôn nhân, nếu họ bị tước đi mọi thứ, đặc biệt là tự do, thì dù ở tuổi nào đi nữa nhiều khả năng họ sẽ chạy chốn.

 Đàn ông 30+ cũng chia sẻ rằng rất khó để tìm kiếm tình yêu bởi khi sự tự chủ và độc lập của đàn ông đã chín muồi thì một người phụ nữ quá tốt với mình cũng khiến họ cảnh giác và nghĩ về động cơ của người ta. Còn anh như thế nào?

Đàn ông 30+ thường dễ thích khó yêu. Như tôi đã nói, khi càng nhiều tuổi, đàn ông càng nghĩ nhiều hơn, trước khi thực hiện một việc gì, chưa kể hôn nhân cả đời còn quan trọng hơn rất nhiều. Nhưng tôi không đến mức quá cảnh giác với lòng tốt của một phụ nữ dành cho mình. Ai chả muốn được đối xử tốt, nhất là đàn ông vốn thích được quan tâm, chăm sóc. Đàn ông 30+ đã vấp ngã nhiều nên nếu có bị thêm một vố đau nữa chắc cũng… không sao (cười).

 

 Nỗi cô đơn của chàng trai 30+ có gì khác so với thời 20?

Nỗi cô đơn của đàn ông 30+ làm cho tóc bạc, da nhăn, khó ngủ và dằn vặt. Còn ở tuổi 20, nếu cô đơn, tôi sẽ chạy ra khỏi nhà và tìm vài thằng bạn để đi chơi cho thoải mái.

 Ngoài 30 nhưng Tuấn Hưng dường như vẫn «loay hoay» với những cuộc tình «đến rồi đi». Anh có sợ công việc bận rộn của người nổi tiếng cứ cuốn mình đi và có thể anh sẽ trở thành «kẻ độc hành»?

Tôi hiểu rằng “đàn ông sau 30 không phải chỉ sống cho riêng mình nữa”. Tôi cũng chán cuộc sống độc thân rồi, nhưng công việc bề bộn quá và tôi cũng vẫn đang cố để yêu đấy chứ... Ca sỹ là người của công chúng, những thứ tôi có được hôm này đều là do khán giả yêu mến tặng cho mình. Vậy nên có chịu thiệt thòi một chút thì cũng cam lòng.

 Anh có sợ sẽ khó để có cô gái nào chấp nhận một quá khứ tình trường như anh?

Tuổi trẻ thường hay có những lựa chọn sai lầm và hiếu thắng nên cũng đã có những thời điểm tôi yêu rất nhiều người cùng một lúc. Đến giờ phút này tôi vẫn hay nghĩ rằng nếu mình đừng như thế thì tôi đã có một tình yêu đẹp và một mái ấm rồi. Nhưng đàn ông mà. Dù trẻ hay già đều rất khó để thoát được cửa ải mỹ nhân nên việc yêu nhiều hay không cũng không quan trọng. Điều tôi quan tâm là sau mỗi lần yêu mình thể hiện và sống như thế nào mới là đáng quý. Tôi nghĩ, các cô gái bây giờ cũng thừa hiểu chẳng có người đàn ông nào có thể thoát qua cửa ải mỹ nhân. Với lại, trong suốt hơn 10 năm qua, những người mà tôi yêu chính thức cũng chỉ mới trên đầu ngón tay, thế thì là nhiều hay ít?

 Tuổi càng nhiều thì “thành tích” về scandal và tin đồn của Tuấn Hưng cũng ngày một dày thêm. Có khi nào những tin đồn làm anh mệt mỏi?

Từ lâu lắm rồi, tôi chỉ mỉm cười với các tin đồn thôi, trừ khi đó là từ người thân của mình thì tôi mới cần lên tiếng. Tất nhiên, trong một vài lời đồn, thì có cái... gần đúng, nếu có điều gì cần rút kinh nghiệm, thì sẽ rút thôi.

 Ở tuổi 30, điều gì làm Tuấn Hưng băn khoăn nhất?

Không biết bây giờ mình khác gì với hồi 20? (cười)

    Xin cảm ơn ca sĩ Tuấn Hưng!

   Thanh Hương

   Ảnh: Hồ Quang – Vinny


Bình luận
vtcnews.vn