Búp bê Nga vỡ mộng chức vô địch Úc mở rộng 2012

Thể thaoThứ Bảy, 28/01/2012 05:07:00 +07:00

(VTC News)-Được kỳ vọng rất nhiều, song bước vào trận chung kết giải Úc mở rộng 2012 với tay vợt Azrenka, “Búp bê Nga” Sharapova đã không thể hiện được mình.

(VTC News)-Được kỳ vọng rất nhiều, song bước vào trận chung kết giải Úc mở rộng 2012 với tay vợt Azrenka, “Búp bê Nga” Maria Sharapova đã không thể hiện được mình.

Ở vòng bán kết, cả Victoria Azarenka và Maria Sharapova đều đã có những trận đấu hết sức khó khăn. Họ đều phải cần tới 3 séc mới hạ được đối thủ là Kim Clijsters và Kvitova.

 Azarenka đã có một trận đấu cực hay.


Bước vào trận chung kết, Azarenka được đánh giá cao hơn Sharapova nhờ lối đánh bền bỉ và điều bóng khá chuẩn xác về phía cuối hai góc sân. Nhưng tay vợt người Nga có kinh nghiệm vì cô đã từng giành chức vô địch giải đấu này năm 2008.

6 game đầu, cả hay tay vợt đều cạnh tranh nhau từng điểm một và tận dụng tốt lợi thế khi được cầm giao bóng. Đến game thứ 7, Azarenka tạm vượt lên dẫn 4-3.

 "Búp bê Nga" chơi dưới sức mình.

Đến lượt Maria Sharapova được cầm giao bóng. Tuy nhiên, do lỗi đánh hỏng ở những thời điểm qua trọng, “Búp bê Nga” đã để Azarenka giành break-point. Sang game thứ 9, với lợi thế được cầm giao bóng, tay vợt người Belarus đã tận dụng cơ hội tốt để kết thúc séc 1 ở tỷ số 6-3.

 Nỗi buồn Maria Sharapova.

Sang séc 2, trên đà hưng phấn, Azarenka tiếp tục chơi trên cơ đối thủ. Trong khi Sharapova cố gắng theo 2 game đầu, nhưng đều thất bại. Sau đó tay vợt người Nga gần như buông xuôi tất cả và chấp nhận thua séc 2 với tỷ số 0-6, đành chấp nhận Azarenka vui vẻ với chức vô địch.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn