Buổi nói chuyện xúc động giữa sinh viên Cảnh sát và nạn nhân tai nạn giao thông

Giáo dụcThứ Hai, 07/05/2018 16:24:00 +07:00

Nhiều câu chuyện của những người là nạn nhân tai nạn giao thông là bài học thấm nhuần tư tưởng cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân.

Mới đây, tại Học viện Cảnh sát nhân dân, chương trình “Câu chuyện của tôi – bài học của bạn” thu hút đông đảo sinh viên của trường tham gia.

Đây là một diễn đàn an toàn giao thông (ATGT) với sự tham gia của chính các nạn nhân tai nạn giao thông và các chuyên gia nhiều lĩnh vực như bác sỹ, cảnh sát giao thông, Bí thư đoàn các trường đại học.

1

Chương trình “Câu chuyện của tôi – bài học của bạn” thu hút đông đảo chiến sỹ cảnh sát tham gia.

Chương trình do Trung tâm nghiên cứu An toàn giao thông, Đoàn thanh niên Học viện CSND với sự tài trợ của Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam và Công ty CP Đầu tư phát triển kỹ thuật công nghệ và thương mại Hồng Phát tổ chức,

Diễn đàn “Câu chuyện của tôi - bài học của bạn” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho sinh viên về tác hại của việc lái xe sau khi uống rượu bia. Qua đây, giúp sinh viên cảnh sát xây dựng văn hóa giao thông và phòng chống tai nạn thương tích khi tham gia giao thông.

Tại diễn đàn, các bạn sinh viên Học viện CSND được xem phóng sự ngắn về hậu quả của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Sau đó, các bạn sinh viên còn được giao lưu với nạn nhân tai nạn giao thông, chia sẻ những mất mát, đau thương, ám ảnh nặng nề do tai nạn.

2

Sinh viên Học viện CSND tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về an toàn giao thông.

Qua phóng sự và chia sẻ của nạn nhân TNGT, sinh viên cảnh sát hiểu rõ hơn về tác hại của rượu, bia ảnh hưởng rất lớn đối với người sử dụng phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, các em nhận thức được rằng bản thân cần có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó đội trưởng đội tuyên truyền phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã chia sẻ nhiều thông tin về thực trạng vi phạm luật giao thông.

Sau đó, anh Nguyễn Quang Tạo và anh Hà Anh Mến – là hai nạn nhân đã từng bị tai nạn giao thông chia sẻ những khó khăn, mất mát và đưa ra lời khuyên, cảnh báo đối với mọi người khi tham gia giao thông.

4 3

Anh Nguyễn Quang Tạo và anh Hà Anh Mến kể lại câu chuyện tai nạn giao thông của bản thân.

Diễn đàn đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi chính sự chân thực trong những chia sẻ của chính những nạn nhân tai nạn giao thông.

Câu chuyện được kể bới chính những người trong cuộc – những thanh niên từng giàu ước mơ hoài bão khoẻ mạnh nay đang ngồi trên chiếc xe lăn và không bao giờ có thể đi lại được đã làm thay đổi suy nghĩ, hành động của chính mình và người khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

5 4

Đồng chí Vũ Văn Thuận – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện tặng quà cho các khách mời tham gia chương trình

Tại diễn đàn, các vị khách mời cũng đã phân tích về tình hình ATGT, hậu quả của tai nạn giao thông, đặc biệt là nỗi đau tinh thần, thể xác cũng như gánh nặng kinh tế đối với gia đình của những người bị mất khả năng đi lại.

Thông qua các câu chuyện cảm động, sinh viên cảnh sát hiểu sâu sắc hơn về ATGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Với những thông điệp "Sống bản lĩnh - uống thông minh”, "Không uống rượu, bia trước khi lái xe”, "Yêu bản thân, quý trọng tuổi trẻ"... diễn đàn “Câu chuyện của tôi – Bài học của bạn” đã để lại nhiều ấn tượng đối với sinh viên cảnh sát.

Video: Mãn nhãn màn điều khiển xe phân khối lớn của nữ sinh xinh đẹp Học viện CSND

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn