Buộc thôi việc cô giáo xách tay trẻ mầm non vứt xuống sàn

Thời sựThứ Bảy, 19/03/2016 01:05:00 +07:00

Trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh đã buộc thôi việc cô giáo đã xách trẻ mầm non bằng 1 tay, sau đó vứt trẻ xuống sàn.

(VTC News) - Trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh đã buộc thôi việc cô giáo xách trẻ mầm non bằng 1 tay, sau đó vứt trẻ xuống sàn.
Ngày 19/3, trả lời phóng viên, cô Nguyễn Thị An – Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh, huyện Nhà Bè, TP.HCM xác nhận, nhà trường vừa buộc thôi việc cô Tr, vì hành vi ứng xử thô bạo đối với trẻ.

Cô An cho biết, cô Tr. có bằng Cao đẳng sư phạm mầm non, đã dạy ở trường 6 tháng. Video ghi lại sự việc diễn ra tại ngôi trường này vào trưa ngày 17/3. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, nhà trường yêu cầu cô Tr. viết tường trình và sau đó buộc thôi việc cô Tr.
 Hình ảnh cô Tr. xách trẻ lên bằng 1 tay rồi ném xuống (Ảnh từ clip)

Cô An chia sẻ, khi phát hiện được sự việc qua đoạn video, ngay cả chính lãnh đạo của nhà trường cũng cảm thấy rất sốc, không thể chấp nhận được hành động này, nên đã yêu cầu cô Tr làm bản tường trình, rồi buộc thôi việc lập tức.
Hiệu trưởng An nói: "Chúng tôi cảm thấy sốc, không thể chấp nhận hành động của cô Tr. Nhà trường cũng đã làm việc với phụ huynh, mong nhận được sự thông cảm cho những thiếu sót trong quản lý".
Về lý do dẫn tới hành động "kỳ quặc" đối với trẻ, nữ hiệu trưởng đưa ra khả năng "có thể cô Tr. đang mang thai ở tháng thú 6, nên tâm sinh lý không ổn định, khó chịu đã dẫn đến hành động đáng tiếc nói trên".
Ngày 18/3, trên mạng xã hội facebook đã lan truyền rất nhanh một đoạn clip dài 10 phút, ghi lại trong một căn phòng có khoảng 20 cháu bé đang nằm ngủ trưa trên nệm. Lúc này cô Tr. bước vào thấy một bé nằm sai vị trí, người này bất ngờ nắm tay phải cháu bé nhấc bổng lên rồi mang sang chỗ 2 cháu bé khác đang ngủ, ném rất mạnh xuống nệm.
Chưa dừng lại ở đó, cô Tr. đi ra cửa, thấy cháu bé đang nằm ngủ cạnh cửa liền lấy gối và cặp ném vào người và mặt của cháu bé. Tiếp đó, cô Tr. quay lại đá chiếc cặp vừa ném rồi cầm ném thẳng vào một cháu bé đang ngủ cạnh đó.
Hiện nhà trường đã làm văn bản báo cáo phóng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè, TP HCM. Đây là trường hợp thứ 2 bạo hành đối với trẻ mầm non, bị phát hiện qua các đoạn clip lan truyền trên diễn đàn mạng xã hội trong tuần qua. 
Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền đoạn clip xảy ra tại trường mầm non tư thục Khai Minh, quận 11. Hai cô giáo cũng có những hành động bạo lực khi trẻ ăn chậm. Hai cô giáo này cũng đã bị lãnh đạo nhà trường buộc thôi việc khi sự việc bị phát giác.
Video: Bạo hành trẻ em


Hằng Hà
Bình luận
vtcnews.vn