Bùi Tiến Dũng: 'Nhà không có con gái nên Dũng phải làm hết thôi mà'

Thể thaoThứ Hai, 19/02/2018 11:20:00 +07:00

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, trung vệ điển trai Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ rất thú vị về cái Tết rất khác so với mọi năm.

Cho đến bây giờ, nhiều người dân ở tổ dân phố số 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vẫn bật cười khi ai đó nhắc lại câu chuyện hài hước về trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Chả là khi bà Dương Thị Hường, mẹ của Bùi Tiến Dũng mang thai người con thứ tư, ông Bùi Như Quang, bố Bùi Tiến Dũng rất mong một cô con gái. Nhưng khi biết là con trai, ông Quang giận quá, thả luôn con gà nhốt trong lồng dự định làm thịt để tẩm bổ cho vợ.

Hồi nhỏ, Dũng để mái tóc dài ngang vai trông như con gái. Cho đến bây giờ, sở hữu chiều cao gần 1m80, nhưng Dũng cũng vẫn bẽn lẽn, hay ngượng mỗi khi nói chuyện với người lạ. Tính tình nhút nhát như thế, nhưng Dũng lại khác hẳn trên sân bóng: lỳ lợm, bản lĩnh trước bất kỳ đối thủ nào.

U23 Viet Nam Iraq (21) 11

Bùi Tiến Dũng là người thực hiện quả luân lưu quyết định đưa U23 Việt Nam vào bán kết.

Trong trận tứ kết với Iraq ở giải U23 châu Á 2018, chính Bùi Tiến Dũng xung phong đá quả penalty quyết định đưa U23 Việt Nam vào bán kết. Bà Hường phải thốt lên: "Dũng ơi, sao con to gan thế", khi cậu con trai út dám nhận đá quả 11m bóp nghẹt trái tim cả triệu người hâm mộ Việt Nam.

Nhân dịp đầu năm mới, chàng trung vệ điển trai sinh năm 1995 có những chia sẻ rất thú vị về cái Tết rất khác so với mọi năm, sau thành công vang dội của U23 Việt Nam.

- Thành công của U23 Việt Nam phần nào làm thay đổi cuộc sống của Bùi Tiến Dũng. Tết năm nay hẳn sẽ rất khác với Dũng chứ?

Dũng vui lắm! Chưa bao giờ Dũng cảm thấy vui như Tết năm nay. Nhà Dũng lúc nào cũng đông người tới thăm hỏi, chúc mừng. Có nhiều bạn ở nơi xa tới nhà, gửi tặng Dũng những món quà nhỏ, nhưng rất dễ thương. Dũng cảm ơn tình cảm mà mọi người dành cho Dũng cũng như các đồng đội U23 Việt Nam.

bui tien dung

 Bùi Tiến Dũng gói bánh chưng cùng gia đình.

- Trở về nhà sau thành công của U23 Việt Nam, điều đầu tiên Dũng làm là gì?

Vì có quá ít thời gian, nên lúc về quê, Dũng tranh thủ dọn dẹp nhà cửa để đón Tết. Những lúc rảnh rỗi, Dũng lại chạy ra chợ phụ mẹ bán thịt. Cả năm đi xa, Dũng chỉ có một vài ngày ít ỏi như thế, nên phụ giúp được cái gì thì Dũng làm thôi.

- Dũng đúng là "trai đảm" rồi?

Cũng chẳng phải đảm đang gì đâu! Dũng là út, nhà không có con gái, các anh cũng đi làm xa nên hầu như mọi việc đều đến tay Dũng ấy mà (cười). Trước giờ, Dũng đều cùng mẹ tự tay đi mua sắm bánh kẹo, đào, quất, rồi đỗ, gạo để gói bánh chưng. Năm nay cũng đỡ hơn vì có cả chị dâu cùng chăm lo nữa.

- Sau thành công của U23 Việt Nam, Dũng cũng nhận được khá nhiều tiền thưởng. Tết năm nay sẽ to chứ?

Thực sự thì cũng như mọi năm thôi. Số tiền thưởng Tết, Dũng đưa hết cho bố mẹ để sửa sang lại căn nhà. Nhà Dũng đông người, nên điều mừng nhất là năm nay bố mẹ sửa sang lại căn nhà để có đủ phòng ốc cho tất cả các thành viên trong gia đình.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Dũng mỗi dịp Tết là gì?

Dũng tập bóng đá từ nhỏ. Mặc dù chưa phải ăn Tết xa nhà bao giờ, nhưng quãng thời gian nghỉ lễ khá ít. Kỷ niệm nhớ nhất với Dũng luôn là đêm Giao thừa, cả gia đình được quây quần, sum vầy bên nhau. Năm nay vui lắm, vì lâu lắm rồi các anh đi làm xa cũng cùng về ăn Tết với bố mẹ.

- Dũng có kế hoạch gì cho dịp Tết năm nay không? Đi du lịch chẳng hạn?

Dũng chỉ ở nhà với bố mẹ thôi. Sau đó Dũng trở lại Hà Nội, chuẩn bị tập luyện cùng các đồng đội ở Viettel. Thời gian ít quá mà, nên Dũng muốn dành hết cho gia đình.

- Dũng chia sẻ hiện giờ vẫn đang độc thân. Hay là Dũng muốn tập trung cho sự nghiệp?

Thực ra cũng không phải đâu. Cầu thủ có người yêu cũng tốt mà và giờ Dũng cũng hai mấy tuổi rồi còn gì. Có người yêu, thậm chí còn là động lực để phấn đấu trong sự nghiệp ấy chứ. Nhưng chắc duyên vẫn chưa tới với Dũng thì phải (cười).

- Năm mới, Dũng mong ước điều gì?

Năm mới, Dũng chỉ mong bố mẹ và các thành viên trong gia đình có được sức khỏe và mọi việc được suôn sẻ. Còn với cá nhân mình, Dũng hy vọng sẽ duy trì được phong độ ổn định để có thể được HLV Park Hang Seo triệu tập vào U23 và ĐTQG Việt Nam. Trong năm 2018 này, bóng đá Việt Nam có hai đấu trường lớn là Asiad và AFF Cup. Nếu giữ được vị trí, Dũng hứa sẽ thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

- Cảm ơn Bùi Tiến Dũng về cuộc trò chuyện thú vị này!

(Nguồn: Kênh 14)
Bình luận
vtcnews.vn