Bức ảnh khi đi du lịch tại Việt Nam khiến Phó chủ tịch công ty Trung Quốc bị sa thải

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2018 14:40:00 +07:00

Phó chủ tịch một công ty Trung Quốc bị sa thải sau khi đăng tải hình ảnh về món thịt tê tê và cầy hương mà ông này thưởng thức trong chuyến du lịch tới Việt Nam.

Shen Jianping, Phó chủ tịch của Yintai in77, một công ty bán lẻ cao cấp có trụ sở tại quận Hồ Bắc, Hàng Châu, Trung Quốc hôm 18/5 đăng tảl lên trang Weibo cá nhân hình ảnh các món ăn được thưởng thức trong chuyến du lịch tới thành phố biển Đà Nẵng, Việt Nam. 

Capture

Các món ăn làm từ cầy hương, tê tê mà ông Shen dùng trong chuyến du lịch tời Đà Nẵng. 

Nhưng cũng chỉ 2 ngày sau, ông này nhận được thông báo sa thải từ tổng công ty có trụ sở tại Bắc Kinh cũng như không ít những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. 

Nguyên nhân là bởi một trong số các món ăn mà ông này dùng được làm từ thịt tê tê và cầy hương, 2 loại động vật quý hiếm bị xếp vào nguy cơ bị tuyệt chủng cao và đang được bảo vệ ở cả Việt Nam và Trung Quốc. 

Sau khi nhận được cơn mưa chỉ trích từ dư luận, Shen đã phải lên tiếng xin lỗi, biện minh rằng không hề biết ăn thịt những con vật này là bất hợp pháp. Shen cũng xin lỗi về những rắc rối mình gây ra đối với phía tổng công ty, đồng thời tuyên bố sẽ nhận trách nhiệm về hành động của mình. 

Trong tuyên bố được đăng tải hôm 20/5, Yintai in77 chỉ trích hành động của vị phó chủ tịch này và nói thêm rằng ông Shen đã bị sa thải do vi phạm quy tắc của công ty. Yintai in77 cũng cho biết sẽ mở thêm các khóa học giáo dục môi trường trong chương trình đào tạo nhân viên để tránh lập lại những vụ việc tương tự trong tương lai. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn