BTV Hương Trà: Hạnh phúc với tình tay ba

Tổng hợpThứ Tư, 26/09/2012 09:04:00 +07:00

Nếu người ta chỉ có một tình yêu lớn thì Hương Trà có tới hai tình yêu ngang ngửa nhau...

Nếu người ta chỉ có một tình yêu lớn thì Hương Trà có tới hai tình yêu ngang ngửa nhau: làm báo và ca hát. Không chỉ làm tốt công việc của một BTV- MC truyền hình, cô nàng còn gặt hái được kha khá thành tích trên con đường ca hát và mới đây nhất là Giải Nhì Liên hoan Giọng hát hay Người làm báo Việt nam 2012.

Chúc mừng bạn, cảm giác của bạn bây giờ thế nào?

Vẫn còn lâng lâng vì sung sướng. Bởi đây là lần đầu tiên đi thi mà mang được hiện vật lớn về. Tận 30 triệu tiền mặt kèm theo một cái điều hòa (cười toe toét).

 
Woa! Chắc phần thưởng hấp dẫn cũng là động lực để Trà tham gia cuộc thi?

À không! Thật ra mình cũng chỉ mới biết sơ qua về cuộc thi thôi, sau đó được anh Kim Trung đề xuất lên Liên chi hội Nhà báo của Đài và thế là đi thi. Thế mà từ lúc biết thông tin đến khi chuẩn bị hồ sơ cũng gặp khá nhiều phức tạp, tưởng không đi được cơ.

Là sao?

Thì cũng tại tính mình “nước đến chân mới nhảy”, cả tháng cứ đủng đỉnh rồi quên béng mất, đến sát hôm hạn cuối mới cuống lên làm hồ sơ, thế là cả ngày chạy như ngựa khắp nơi, chỉ sợ sếp… “mắng”. Cũng may mọi người trong kênh giúp đỡ nên cũng xong.

 
Kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất trong suốt cuộc thi?

Vòng chung kết toàn quốc, mình định hát “Phật Bà nghìn mắt nghìn tay”. Cả mình và đội múa đều đã tập luyện trước rất kỹ, chỉ chờ đến hôm thi thì đội múa sẽ xuống Quảng Ninh để ghép sân khấu trước khi biểu diễn. Tuy nhiên, đến phút cuối, khi chỉ còn một ngày nữa diễn ra cuộc thi thì mình lại phải đổi bài do một số trục trặc nhỏ. Và không kịp tìm bài mới nên mình đã hát lại bài “Son”- tiết mục đã hát trong vòng sơ loại.

Đêm hôm đó, mình đã phải gọi điện từ Quảng Ninh về Hà Nội để thuyết phục đội múa… đổi bài. Mọi người đều tá hỏa vì bài đã tập kỹ rồi, thời gian còn lại rất ít, đêm mai đã phải diễn. Cuối cùng, sau một hồi năn nỉ ỉ ôi thì đội múa cũng đồng ý. Sáng sớm hôm sau, đội múa có mặt và cả nhóm lăn xả vào tập. Hát lại ca khúc cũ là một áp lực cực kỳ lớn, bởi mình phải nghĩ cách làm mới bài hát nếu không sẽ rơi vào nhàm chán. Cũng may đến lúc lên sân khấu, cả mình lẫn nhóm múa đều cảm thấy “phiêu” và diễn rất hăng, chắc không ai tin được là bọn mình vừa mới tập trên sân khấu có 2 tiếng đồng hồ cho tiết mục này.

 
Một kỷ niệm nữa là vì quyết định đổi bài nên trang phục cũng phải nhờ đội múa thuê lại trên Hà Nội. Khi thuê lại bị sai cỡ nên váy dài và rộng thùng thình. Nhờ có đống kim băng mà xử lý được khoản rộng còn dài thì thôi đành vừa diễn vừa để ý. Đến lúc diễn, do sung quá nên một bạn trong đội múa đã dẫm lên váy của mình khiến chiếc váy bị tụt xuống và hở phía sau. Cũng may chỉ có những người trong cánh gà mới nhìn thấy. Hú hồn hú vía, đành vừa hát vừa kéo váy, trong khi mặt vẫn cố tỉnh bơ!

Công nhận, khi xem Trà biểu diễn bài “Son” trên sân khấu, xem Trà ngúng nguẩy, liếc mắt, đưa môi thấy Trà phiêu và lẳng lắm đấy!

Nhiều người nói thế lắm! Nhưng chỉ trên sân khấu thôi nhé! Chứ tính mình ngoài đời “manly” lắm! Mọi người ở kênh lại càng trêu là “hot boy nổi loạn”.

 
Với một người đã từng đi diễn nhiều, đã quá quen với cảm giác trên sân khấu như Trà thì lần đi diễn này có mang lại cảm giác gì mới không?

Thật ra, ban đầu, mình đi thi với tâm thế là một mình vì mọi người ở kênh đều bận, không ai đi cùng được. Ngày đầu tiên khi mới xuống Quảng Ninh, vừa buồn vừa tủi thân nên mình lên facebook than thở “Cô đơn quá!”. Không ngờ ở kênh, mọi người họp nhau thành lập hẳn đội cổ vũ để xuống Quảng Ninh, riêng sếp “đài thọ” cho một chiếc xe đưa đi đón về.

 


Đội cổ vũ gồm 9 người và được sếp “xét tuyển” rất chặt chẽ để không ảnh hưởng đến công việc. Mình bất ngờ và cảm động lắm, vì đây là lần đầu tiên mình đi thi mà có hẳn một đội cổ vũ nhiệt tình và máu lửa đến thế. Lúc MC mới chỉ giới thiệu “Sau đây là tiết mục của thí sinh Lê Thị…” thì ở dưới đội cổ vũ đã hú hét rất hăng rồi. Khỏi phải nói lúc đó mình nở mày nở mặt như thế nào!

Thế còn cảm giác lúc ôm chiến thắng trở về kênh VTC14?

Ồ, mọi người đón tiếp nồng nhiệt lắm, cảm giác cứ như đón Việt kiều về nước ấy. Ai cũng hô rất to, rất mãnh liệt: “Mực đâu?” và “Nhậu đi!”…

Công việc hiện tại của Trà ở VTC14 như thế nào?

Hiện tại mình đang là MC của bản tin Thời tiết và là phóng viên mảng môi trường của bản tin Nhật ký cuộc sống. Cứ sáng 8h đi, tối 8h về. Đợt đầu chưa quen với guồng quay công việc nên mệt mỏi và xuống sắc thê thảm lắm nhưng đợt này thì vào guồng rồi, lại thấy thêm yêu công việc của mình.

 

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Trà sắp xếp công việc ở kênh ra sao?

Thi vòng loại thì tổ chức tại trường quay S4 của Đài THKTS VTC nên mình chủ động được thời gian. Còn khi biết tin lọt vào vòng chung kết toàn quốc, sếp Trung đã cho mình nghỉ hẳn một tuần, chỉ lo hát múa, làm nhạc, thuê trang phục… Đây thực sự là “món quà” lớn của sếp bởi ở kênh VTC14, với guồng quay công việc như chong chóng hiện nay, nếu ai muốn nghỉ suốt một tuần thì phải… ốm cực nặng.

Thế còn tiền thưởng, Trà đã có kế hoạch xử lý chưa?

Mình định dành khoản tiền thưởng này để cuối năm đi du lịch Singapore một mình.

Mà không “thưởng nóng” ngay cho bản thân một món đồ nào đó?

À có, thưởng rồi, đã tự thưởng cho mình một ngày trốn việc và đi xem phim một mình!

Có vẻ hơi… “tự kỷ” nhỉ?

Thường thì mình hay thích làm mọi thứ một mình: đi xem phim, đi café, đi shopping, đi du lịch…

Trà có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của mình?

Với công việc ở kênh thì mình đang trong giai đoạn chuyển từ “thích” sang “yêu”, thậm chí đang ngày càng trở thành “tình yêu lớn”, và có lẽ không nên hoãn cái sự sung sướng ấy lại. Cái cảm giác hạnh phúc khi nhìn thấy chương trình của mình lên sóng cũng chẳng khác gì cái cảm giác thỏa mãn khi được đứng trên sân khấu mà hát vậy. Mình yêu làm báo cũng như ca hát và thật sự hạnh phúc với “mối tình tay ba” này.

Riêng kế hoạch cho ca hát thì lúc nào thật sự có thời gian và đầu tư thì mình mới làm, còn nửa vời thì mình sẽ không làm. Thật ra, ban đầu dự định của mình là cuối năm nay sẽ ra album nhưng do công việc truyền hình quá bận nên kế hoạch đó có lẽ phải lùi lại đã. Tạm thời thì cuối tuần, thỉnh thoảng mình vẫn đi hát ở các quán café, bar nhỏ cho thỏa đam mê.

Cảm ơn và chúc Hương Trà sẽ thành công trên cả hai con đường!

Lý lịch trích chéo:

Tên đầy đủ: Lê Thị Hương Trà

Biệt danh: Trà Mi

Ngày sinh: 13/11/1989

Sở thích: Nghe nhạc, đọc tiểu thuyết, café nâu đá và du lịch bụi một mình

Sở ghét: Tập thể dục, đồ ăn ngọt và chuông điện thoải đổ liên tục khi đang… ngủ

Sở trường: Hát, nhảy, múa, khuấy động cuộc vui, nấu ăn và ăn ớt cực giỏi

Sở đoản: Đãng trí, hay sai hẹn

Thành tích: Hai năm liền đạt Thủ khoa HSG của TP Vinh môn Lịch sử (lớp 7 và lớp 8); Giải Khuyến khích HSG Quốc gia môn Lịch sử (lớp 12); Thủ khoa đầu vào của trường Học viện Báo chí Tuyên truyền (năm 2007); Giải Ca sĩ triển vọng cuộc thi Sao Mai Nghệ An (lớp 10); Top 20 cuộc thi Việt Nam Idol 2008; Top 9 dòng Nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai Tiếng hát truyền hình toàn quốc 2009; Giải Nhì tại Liên hoan Giọng hát hay Người làm báo Việt Nam năm 2012.

Tin nhắn đặc biệt

Do ở vòng bán kết, BTC đã nhầm mình là của Hội nhà báo Đài PT-TH Hà Nội, nên trước đêm diễn chung kết, sếp nhắn tin vẻn vẹn một câu: “Nhớ là Liên chi Hội nhà báo Đài VTC chứ không phải Hội nhà báo Hà Nội nhé!”… Thật là tin nhắn “đặc biệt” của sếp! (cười)


Hương Thanh thực hiện

Bình luận
vtcnews.vn