BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng, Ngân Anh không bị tước vương miện

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/11/2017 11:55:00 +07:00

BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng vì cho thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, Ngân Anh không bị tước vương miện.

Sáng 24/11, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) gửi văn bản lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, báo cáo về việc Hoa hậu Ngân Anh từng phẫu thuật nâng mũi trước khi tham gia cuộc thi.

Ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh thanh tra Bộ - cho biết, đơn vị quản lý quyết định xử phạt ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì để thí sinh không đủ tiêu chuẩn tham gia cuộc thi.  

Theo quy định, những thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp phải có vẻ đẹp tự nhiên, chưa phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, ông Võ Việt Chung - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 từng thừa nhận, Hoa hậu Ngân Anh có phẫu thuật nâng mũi.

Tuy ban tổ chức bị phạt 4 triệu đồng nhưng Ngân Anh vẫn được giữ vương miện. Ông Phạm Cao Thái cho biết thêm: "Trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện Hoa hậu" Theo ông Thái, việc thu hồi danh hiệu này thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức.

Le-Au-Ngan-Anh-8166-1509361289

Lê Âu Ngân Anh vẫn được giữ vương miện.

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Ngay sau đêm chung kết, cô thừa nhận từng phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, cô đã tháo phần sụn giả trước khi đăng ký dự thi. 

Người đẹp gốc Tiền Giang cũng cho biết thêm, cô đã thông báo điều này với ban tổ chức cuộc thi ngay trước vòng sơ khảo và nhận được sự chấp nhận.

Ngay sau khi nhận được thông tin Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu ban tổ chức cuộc thi giải trình. Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng yêu cầu giải quyết dứt điểm những lùm xùm xung quanh việc thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ tham gia và đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương 2017.

Ngày 6/11, ban tổ chức đã có văn bản giải trình với Bộ VHTTDL. Theo đó, Hoa hậu Ngân Anh đã được đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể. Kết quả cho thấy, Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi.

Video: Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn