Bóp phanh đối thủ giữa đường, tay đua mô tô trả giá thích đáng

Thể thaoThứ Ba, 11/09/2018 16:06:00 +07:00

Tay đua Romano Fenati nhận án phạt thích đáng từ chính đội đua của anh sau khi thực hiện hành vi phi thể thao trên đường đua.

Khi đang đua với tốc độ trên 225 km/h trong cuộc đua ở San Marino cuối tuần trước, tay đua Romano Fenati bỗng đưa tay sang bóp phanh chiếc xe của đối thủ Stefano Manzi. Bị chơi xỏ bất ngờ, Manzi có chút loạng choạng nhưng rất may là vẫn kiểm soát tay lái nên không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra. 

Hành động giống như trò "nghịch dại" của trẻ con khiến Fenati bị dư luận lên án. Dù đã xin lỗi về vụ việc nhưng tay đua người Italia ngay lập tức nhận án phạt thích đáng từ ban tổ chức và chính đội đua của anh. 

Video: Fenati bóp phanh đối thủ giữa đường đua

"Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với tay đua Romano Fenati, ngay từ lúc này, vì hành vi phi thể thao, nguy hiểm và phá hoại. Với sự tiếc nuối sâu sắc, chúng tôi phải thừa nhận rằng hành động vô trách nhiệm của anh ta đe dọa mạng sống của một tay đua khác và không thể tha thứ. Tay đua Fenati, từ lúc này, không tham gia bất kỳ cuộc đua nào với đội Marinelli Snipers", đội đua của Fenati thông báo.

Không những vậy, Fenati còn đứng trước nguy cơ mất hợp đồng tài trợ và quảng cáo. Trong quá khứ, tay đua này cũng từng bị các nhà tài trợ chấm dứt hợp tác do những rắc rối trong và ngoài đường đua.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn