Bóng vàng VN: Lần đầu cho 'tội đồ bán độ'?

Thể thaoThứ Ba, 07/05/2013 12:08:00 +07:00

(VTC News) – Tối nay, Bóng Vàng Việt Nam 2012 sẽ lộ diện tại gala công bố kết quả và trao giải.

(VTC News) – Tối nay, Bóng Vàng Việt Nam 2012 sẽ lộ diện tại gala công bố kết quả và trao giải.


Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cũng như nhiều dự đoán thì danh hiệu QBV Việt Nam 2012 khó mà lọt khỏi tay tiền vệ Huỳnh Quốc Anh – người đã có một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Huỳnh Quốc Anh trước cơ hội trở thành Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 (Ảnh: Quang Minh)

Quốc Anh là 1 trong số 5 cái tên đã lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng với Tấn Tài, Minh Phương, Trọng Hoàng, Văn Quyết. Xét ở cấp độ đội tuyển, năm 2012 là một năm thất bại của bóng đá Việt Nam. Vì thế, nếu phải so bó đũa chọn cột cờ thì Quốc Anh đứng trên Trọng Hoàng, Văn Quyết. Riêng Tấn Tài là một sự so sánh 50/50.

Thế nhưng ở cấp độ CLB tất cả những đồng đội của Quốc Anh trên tuyển lại không thể bằng. Quốc Anh đã chơi rất ấn tượng trong màu áo SHB Đà Nẵng và lần thứ 2 cùng đội bóng sông Hàn vô địch V-League.

Người nổi bật hơn Quốc Anh tại
CLB có chăng là Minh Phương – người đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2012. Tuy nhiên, Minh Phương đã giã từ ĐT Quốc gia vào năm 2010, năm anh đạt gianh hiệu QBV Việt Nam.

Một điều nữa và cũng rất quan trọng giúp Quốc Anh chiến thắng chính là ý chí và nghị lực vươn lên. Anh từng là một trong những tuyển thủ tham gia vào đường dây bán độ ở SEA Games 23 tại Philippines. Mặc dù là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng, anh vẫn bị nhận mức án ba năm tù treo và bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam cấm thi đấu ba năm.

Sau khi được xóa án treo giò năm 2008, anh cùng 2 người đồng đội khác là Châu Lê Phước Vĩnh và Trần Hải Lâm đã được huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách thi đấu lượt về mùa giải 2008. Kể từ đó đến nay, anh cùng với SHB Ðà Nẵng đã có 2 chức vô địch ở mùa giải 2009, 2012 và một cúp quốc gia 2009.

Ngày 14 tháng 6 năm 2012, anh được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng gọi trở lại ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Mozambique.

Ở cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ trẻ dưới 21 xuất sắc nhất, tiền vệ Phi Sơn của SLNA không có đối thủ, anh chắc chắn sẽ vượt qua Thanh Hào, Hoàng Thịnh để có được danh hiệu cá nhân trong năm 2012.

Ở các danh hiệu dành cho nữ. Cũng theo như những nguồn tin có được, thủ môn Kiều Trinh đã lần thứ 2 trở thành Bóng Vàng Việt Nam khi vượt qua Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn trong danh sách bầu chọn cuối cùng.

Huỳnh Đức bỏ phiếu cho Quốc Anh

HLV trưởng của SHB Đà Nẵng đã không ngần ngại cho biết, người mà ông bỏ phiếu cho danh hiệu QBV Việt Nam 2012 chính là cậu học trò của mình – tiền vệ Huỳnh Quốc Anh.
Chia sẻ với báo giới, ông thầy họ Lê cho biết, ông rất hy vọng, Quốc Anh sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua danh hiệu cá nhân này. Nó sẽ giúp Quốc Anh thêm tự tin và nỗ lực hơn nữa để khẳng định mình sau rất nhiều sóng gió.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn