Bóng đá Đông Nam Á gây ấn tượng tại Asiad

Thể thaoChủ Nhật, 14/11/2010 11:05:00 +07:00

(VTC News) - 4 đội bóng Đông Nam Á dự vòng bảng Asiad thì có 3 đội đã lọt vào vòng 2 - Con số thể hiện sự tiến bộ của bóng đá Đông Nam Á tại sân chơi châu lục.

(VTC News) - 3 trong số 16 đội bóng lọt vào vòng 2 bóng đá nam Asiad 16 là các đại diện Đông Nam Á, 4 thành viên của AFF thi đấu vòng bảng thì có 3 đội đã lọt vào vòng 2. Những con số đó phần nào thể hiện sự tiến bộ của bóng đá Đông Nam Á khi hội nhập vào sân chơi châu lục.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Ngoại trừ việc Olympic Singapore xếp bét bảng D và bị loại thì cả 3 đại diện còn lại là Olympic Việt Nam, Olympic Thái Lan và ĐKVĐ SEA Games Olympic Malaysia đều vượt qua vòng bảng theo những cách thức khác nhau.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) thua 2 trận nhưng vẫn giành vé. Ảnh: Tuấn Anh

Ngày hôm qua, Olympic Việt Nam ở bảng B đã thất thủ trước đội bóng rất mạnh O.Iran với tỷ số tối thiểu 0-1. Kết quả này, cùng với việc O.Bahrain phải chia điểm với O.Turkmenistan bằng tỷ số 1-1 (Mingazov mở tỷ số cho O.Turkmenistan ở phút 48, Showaitezr gỡ hòa 2 phút sau đó), đã giúp O.Việt Nam lách qua cửa hẹp để vào vòng knock-out với tư cách 1/4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

O.Malaysia giành vé đi tiếp.

Cùng với Olympic Việt Nam, Olympic Malaysia ở bảng A cũng giành được tấm vé vớt dù đã để thua trắng 0-3 trước chủ nhà Olympic Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng vòng bảng (Li Kai, Zhao Honglue và Zhang Linpeng ghi bàn). Rơi vào một bảng đấu khó với sự hiện diện của 2 ông lớn Olympic Trung Quốc và Olympic Nhật Bản, Olympic Malaysia đã kịp thời gom 3 điểm trong ngày thi đấu đầu tiên nhờ chiến thắng 2-1 trước O.Kyrgyzstan. Tại bảng này, Olympic Nhật Bản giành ngôi nhất bảng với 3 trận toàn thắng (trong đó có trận đại thắng 3-0 trước Trung Quốc), đội chủ nhà xếp thứ nhì với 6 điểm.

Thái Lan (áo vàng) thi đấu rất ấn tượng.

Đại diện Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh nhất là O.Thái Lan, đội đã bất bại tại vòng bảng và giành ngôi nhì bảng F. Tại vòng knock-out, đối thủ của O.Thái Lan là O.Turkmenistan còn O.Malaysia gặp đối thủ mạnh O.Iran.

BXH chung cuộc các bảng A, B, C.

Ở bảng C, 2 đội bóng mạnh tới từ Đông Á là O.Hàn Quốc và O.CHDCND Triều Tiên đã dắt tay nhau tiến vào vòng sau. Với 9 điểm có được nhờ 3 trận toàn thắng, O.CHDCND Triều Tiên đã giành ngôi nhất bảng và sẽ là đối thủ của O.Việt Nam tại vòng 1/8. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 16/11 trên SVĐ Yuexiushan.

BXH chung cuộc các bảng D, E, F.

Sân Yuexiushan có sức chứa 30.000 người, được mở cửa vào năm 1950. Đây là nơi tổ chức khá nhiều trận đấu của vòng bảng như trận O.Hàn Quốc - O.CHDCND Triều Tiên, O.Hàn Quốc - O.Jordan, O.Hàn Quốc - O.Palestine. Sân Yuexiushan là nơi tổ chức cả 3 trận đấu vòng 1/8 của 3 đại diện Đông Nam Á.

Nếu giành chiến thắng trước O.CHDCND Triều Tiên, O.Việt Nam sẽ gặp đội chiến thắng trong cặp đấu O.UAE - O.Kuwait ở vòng tứ kết. Trận đấu tứ kết này cũng diễn ra trên sân Yuexiushan vào lúc 15h ngày 19/11.

Lịch thi đấu vòng 1/8 (giờ Việt Nam)
Ngày 15/11
15:00 Iran - Malaysia (Sân Yuexiushan)
15:00 Oman - Hong Kong (Trung Quốc) (Trung tâm Thể thao Huangpu)
18:00 Qatar - Uzbekistan (Sân Đại học Quảng Châu)
18:00 Trung Quốc - Hàn Quốc (Sân Tianhe)

Ngày 16/11
14:30 Nhật Bản - Ấn Độ (Trung tâm Thể thao Huangpu)
14:30 CHDCND Triều Tiên - Việt Nam  (Sân Yuexiushan)
18:00 Turkmenistan - Thái Lan (Sân Yuexiushan)
18:00 UAE - Kuwait (Sân Tianhe)


N.Đ

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn