Bốn bị cáo vụ sập giàn giáo Formosa kháng cáo

Pháp luậtThứ Sáu, 15/01/2016 06:27:00 +07:00

Bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo Formosa khiến 13 người chết vừa làm đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Hà Tĩnh.

(VTC News) - Bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo Formosa khiến 13 người chết vừa làm đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Hà Tĩnh..

Sáng 15/11, TAND Hà Tĩnh cho biết liên quan đến vụ án sập giàn giáo ở Formosa, tòa đã nhận được đơn kháng cáo của Kim Jong Wook, Lee Jea Myeong, Nguyễn Thái Đức và Nguyễn Anh Tuấn xin giảm nhẹ hình phạt từ 30-42 tháng tù giam sang khung hình phạt tù treo.
Bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo ở Formosa vừa làm đơn kháng cáo.
Bốn bị cáo trong vụ sập giàn giáo ở Formosa vừa làm đơn kháng cáo. 
Cả bốn bị cáo bày tỏ, sau khi vụ sập giàn giáo Formosa xảy ra họ đã khắc phục được hậu quả, khai báo thành khẩn, hơn nữa các bị hại cũng xin giảm án. Căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ này, các bị cáo đã gửi đơn lên tòa phúc thẩm xin xử án treo để sớm trở về với gia đình, chuộc lại lỗi lầm.

Trước đó trong phiên sơ thẩm diễn ra từ ngày 16 - 21/12/2015, TAND Hà Tĩnh nhận định hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, lao động tại các khu kinh tế trên địa bàn, cần phải xử lý nghiêm để giáo dục chung.

Sau khi cân nhắc mọi tình tiết như ăn năn hối cải, gia cảnh khó khăn, tòa tuyên Kim Jong Wook 3 năm 6 tháng tù, Lee Jea Myeong và Nguyễn Anh Tuấn mỗi người 3 năm, Nguyễn Thái Đức 30 tháng về tội Vi phạm các quy định về an toàn lao động.

Video: 3 lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi người dân

Ngọc Thắng – Nguyễn Vương

Bình luận
vtcnews.vn