‘Bội tình’ của Vanness Uyên – tiếng lòng cất lên giữa những khoảng trống chơi vơi

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/09/2018 12:53:00 +07:00

Tác giả Vanness Uyên dùng thơ để thay lời cho sự chênh vênh của những người phụ nữ hiện đại.

Tác giả Vanness Uyên vừa ra mắt tập thơ đầu tay mang tên Bội tình. Được biết, những bài thơ trong tuyển tập này được nữ tác giả gom góp từ năm 2012, khi cô còn đang trên ghế giảng đường đại học. Những câu thơ này như sự trải lòng với những tâm trạng không biết chia sẻ với ai của Vanness Uyên.

tac gia vanness uyen - boi tinh (3) 3

Tác giả Vanness Uyên.

Đối với nữ tác giả, thơ là đời, là tình cảm và cuộc sống của cô, là tiếng lòng cất lên giữa những khoảng trống chơi vơi. Lâu ngày, những bài thơ cứ nhiều lên và ghi lại những thăng trầm trong cuộc sống của Vanness Uyên.

Tập thơ được cô chia làm 3 phần: Bội tình - Đời – Vanness Uyên & Rick. Trong phần đầu tiên, những câu thơ được cất lên cho sự phản bội, cho mối tình và niềm tin tan vỡ nhưng vẫn tồn tại sự kiêu hãnh của một cô gái trẻ.

Trong khi đó, phần 2 là những góc cắt trong cuộc sống của tác giả, là những mối quan hệ bạn bè, những người thân quen và công việc…nhưng vẫn phảng phất những nỗi buồn, sự cô độc hay những tâm trạng khó diễn tả.

tac gia vanness uyen - boi tinh (1)

 

Một điều đặc biệt, nếu ở phần 1 là sự bội bạc, phần cuối Vanness Uyên & Rick lại có rất nhiều tình yêu được nhân lên với những phút giây nhẹ nhàng, xoa dịu nỗi đau bằng cuộc sống giản dị với những bữa cơm gia đình ấm áp. Người đọc có thể dễ cảm nhận được, Vanness Uyên có sự thả lỏng, bình yên trong tổ ấm và bến đỗ của đời mình với người đàn ông cô yêu.

Vanness Uyên chia sẻ: “Bội tình là nỗi đau hay hạnh phúc sẽ do cảm nhận của độc giả, nhưng với tập thơ lần này, tôi chỉ gửi gắm mong muốn của mình - một bến đỗ người phụ nữ dù mạnh mẽ cỡ nào cũng cần có. Không chỉ tôi, ai rồi cũng sẽ có được sự hạnh phúc sau những sóng gió của cuộc đời”.

tac gia vanness uyen - boi tinh (2)

 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn