Bộ xương khô 18 năm "kể chuyện" cốt nhục tương tàn

Pháp luậtThứ Sáu, 12/03/2010 03:27:00 +07:00

18 năm sống trong hối hận, Uông Ngọc Sinh quyết định mang xương cốt anh trai ra núi chôn cho sạch sẽ, không ngờ lại bị người khác phát hiện...

Sự thực là năm đó, Uông Ngọc Sinh vì giận anh trai làm càn, nhân lúc Uông Lực Sinh ngủ say đã dùng rìu đánh chết, sau đó chôn xác trong chuồng lợn. 18 năm sống trong hối hận, Uông Ngọc Sinh quyết định mang xương cốt anh trai ra núi chôn cho sạch sẽ, không ngờ lại bị người khác phát hiện, đưa tội ác tày trời ra ánh sáng.

Bóng người khả nghi và cuộc khai quật bộ xương khô

Dựng lại hình ảnh nạn nhân Uông Lực Sinh  
Một ngày tháng 4/2006, cảnh sát hình sự huyện Hạc Khánh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại bí ẩn, người báo tin cho biết anh ta trông thấy có người âm thầm chôn một chiếc túi nhựa trên sườn núi thuộc địa phận thôn La Khai, thị trấn Hoàng Bình với dáng vẻ rất khả nghi.

Thông tin ngay lập tức nhận được sự quan tâm cao độ của cảnh sát, song người báo tin kiên quyết không tiết lộ thêm điều gì. Căn cứ theo mô tả của anh ta về địa điểm, cảnh sát tổ chức khai quật, quả nhiên đào được một chiếc túi nhựa bị buộc kín bằng dây giày. Bên trong, là một bộ xương người nguyên vẹn cùng một ít đất đen, mảnh nhựa vỡ và một mảnh chăn quân dụng đã rách nát.

Bộ xương nhanh chóng được chuyển về Phòng pháp y công an huyện. Theo kết quả giám định ban đầu, người chết từng bị đánh vào đầu ít nhất 4 phát bằng vật cứng nhọn, phát nào cũng chí mạng, cho thấy mối hằn thù khá sâu sắc giữa hung thủ và nạn nhân. Ngay sau đó, phác thảo sơ bộ về nạn nhân cũng được đưa ra: nam giới, 22-23 tuổi, cao chừng 1,65m. Riêng thời gian tử vong của nạn nhân, cơ quan pháp y không thể xác định rõ ràng, chỉ biết thời gian được chôn khoảng năm 1985-1995. Vụ việc được quy về án giết người, song điều khiến cảnh sát không hiểu được là vì sao hung thủ lại di chuyển thi hài nạn nhân sau ngần ấy năm.

Trong quá trình điều tra, một người dân thôn La Khai cho biết, năm 1986 từng có một thanh niên là Uông Lực Sinh đi làm thuê ngoại tỉnh sau đó không thấy quay về. Uông Lực Sinh cao chừng 1m65, tướng mạo khá giống phác thảo về nạn nhân, lại từng có thời gian đi lính, sau khi phục viên thường xảy ra mâu thuẫn với gia đình nên bỏ đi làm thuê xa. Tuy vậy, một số dân thôn, thậm chí bố đẻ Uông Lực Sinh cũng khẳng định anh ta không chết mà thỉnh thoảng vẫn liên lạc về nhà.

Cốt nhục tương tàn

Vụ án gần như bế tắc, cho đến khi kết quả giám định phân tích hình ảnh Uông Lực Sinh cho thấy anh ta chính là người chết. Mọi nghi vấn lập tức được chuyển sang  người thân và hàng xóm của nạn nhân - những người luôn khẳng định Uông Lực Sinh vẫn sống. Khi đi sâu tìm hiểu, cảnh sát tìm ra một điểm mấu chốt: những thông tin về việc Uông Lực Sinh còn sống đều do người nhà anh ta trực tiếp hoặc gián tiếp tung ra. Thậm chí, thông tin Uông Lực Sinh đi tỉnh ngoài làm thuê cũng là như vậy.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện ra vì hoàn cảnh gia đình eo hẹp, bố Uông Lực Sinh, Uông Nãi Toàn sống vô cùng tằn tiện. Từ khi đi lính ở Côn Minh về, ông Uông Lực Sinh cậy thế đã biết ít nhiều về thế giới bên ngoài, thường xuyên chê bai bố. Xung khắc giữa hai cha con ngày càng lớn, thậm chí dẫn đến những trận đánh lộn, nghiêm trọng nhất đã có lần Uông Lực Sinh cầm chiếc rìu bổ củi đánh bố.

Thông tin này ngay lập tức được sử dụng để truy hỏi Uông Nãi Toàn. Uông Nãi Toàn không hề quanh co mà khai ngay toàn bộ sự thực về việc đã dùng búa đánh chết con trai cả trong một lần cãi nhau năm 1988.

Ngày 12/5/2006, Uông Nãi Toàn đưa một tổ cảnh sát đến chuồng lợn nhà con trai thứ Uông Ngọc Sinh chỉ địa điểm chôn xác nạn nhân. Các mảnh nhựa vỡ và đất tại đây trùng khớp với mẫu vật phát hiện nơi đào được bộ xương, tuy nhiên việc ông ta tỏ ra ngạc nhiên khi thấy bộ xương không còn được chôn ở đó, cũng như việc lúng túng về nơi vứt hung khí khiến cảnh sát nghi ngờ vụ án còn đồng phạm, và đó chính là người Uông Nãi Toàn muốn nhận tội thay.

Hướng điều tra chuyển sang Uông Ngọc Sinh. Trong quá trình thẩm vấn, Uông Ngọc Sinh nhận tội. Sự thực là năm đó, Uông Ngọc Sinh vì giận anh trai làm càn, nhân lúc Uông Lực Sinh ngủ say đã dùng rìu đánh chết, sau đó chôn xác trong chuồng lợn. 18 năm sống trong hối hận, Uông Ngọc Sinh quyết định mang xương cốt anh trai ra núi chôn cho sạch sẽ, không ngờ lại bị người khác phát hiện, đưa tội ác tày trời ra ánh sáng.

Theo An ninh thủ đô

Bình luận
vtcnews.vn