Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi công điện khẩn

Thời sựThứ Ba, 06/07/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News) – Tối ngày 5/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có công điện khẩn gửi HĐ tuyển sinh các trường ĐH, Học viện trong cả nước.

(VTC News) – Tối ngày 5/7, ngay sau khi kết thúc đợt thi ĐH thứ 1, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có công điện khẩn gửi HĐ tuyển sinh các trường ĐH, Học viện trong cả nước.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đặc biệt lưu ý đến việc phổ biến quy chế nghiêm cấm các thí sinh (TS) mang điện thoại di động vào phòng thi. Nếu TS cố tình vi phạm, mặc dù chưa sử dụng nhưng nếu bị các giám thị phát hiện sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc theo đúng quy chế tuyển sinh.

Theo Bộ trưởng, đợt thi thứ nhất (khối A, V) diễn ra trong hai ngày 4, 5/7/2010 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đợt thi thứ hai (9,10/7/2010) là các khối B,C,D và các khối thi năng khiếu. Bộ GD&ĐT yêu cầu Chủ tịch HĐ tuyển sinh các trường ĐH, Học Viện thực hiện nghiêm túc việc tổ chức thi theo đúng lịch mà Bộ đã công bố chung.

Trong phòng thi ĐH đợt 1, HĐ thi ĐH Công Nghiệp TP.HCM (ảnh: N.D) 

Về công tác đề thi, Bộ đề nghị các trường cần phối hợp với các ban ngành, đặc biệt là ngành Công an để đảm bảo an toàn tối đa việc giao nhận, bảo quản và phân phối đề thi.

“Cán bộ coi thi tuyệt đối không giải quyết gì thêm về đề thi trong phòng thi. Các đề thi dư thừa phải được các cán bộ coi thi niêm phong, quản lý, bàn giao lại cho các điểm trưởng điểm thi sau mỗi buổi thi” – công văn của Bộ nêu rõ.

Các khâu cơ sở vật chất, văn phòng, thiết bị, đảm bảo điện, nước, nguồn nhân lực phải luôn được chuẩn bị đảm bảo đầy đủ cho đợt thi thứ hai.

Vào ngày làm thủ tục của đợt thi thứ hai (8/7/2010), các giám thị phải phổ biến quy chế thi tuyển sinh kĩ càng cho cácTS, đặc biệt cần lưu ý đến việc nghiêm cấm tuyệt đối TS mang điện thoại di động vào phòng thi. Nếu chưa sử dụng, nhưng bị phát hiện thì cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc, đúng quy chế.

Các cán bộ coi thi, nhất là những cán bộ coi thi lần đầu cũng phải được phổ biến quy chế coi thi kĩ càng, nhằm tránh xảy ra tình trạng cán bộ coi thi vi phạm quy chế vì chưa được nghe phổ biến.

Cần chủ động việc phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp ở tại địa phương để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, đảm bảo, lên các phương án dự phòng những vấn đề có thể xảy ra như mưa bão, hỏa hoạn, lụ lụt, dịch bệnh tập thể…

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn