Bó tay với nạn pháo sáng, VFF gửi tín hiệu 'cầu cứu'

Thể thaoThứ Năm, 25/04/2019 06:55:00 +07:00

LĐBĐ Việt Nam (VFF) mong muốn được công an và chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng ở các sân vận động.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã báo cáo lên Tổng cục TDTT, Bộ VHTT&DL để nhờ Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố hỗ trợ trong việc giải quyết tình trạng pháo sáng đang hoành hành ở V-League và các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Hành động này là một nỗ lực xóa sổ một hình ảnh xấu trên sân cỏ cả nước sau sự cố pháo sáng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy cuối tuần trước.

Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những quyết định xử phạt rất nặng đối với cả 2 CLB. Tuy nhiên những án phạt từ trước tới nay có lẽ là không đủ tính răn đe và cũng không hẳn là biện pháp hữu hiệu để đẩy lùi vấn nạn pháo sáng. Trong thông báo ngày 24/4, VFF thừa nhận không thành công trong việc ngăn chặn pháo sáng, đặc biệt trong các trận đấu có CLB Hải Phòng. 

cau dinh ruc lua duoi mua phao sang mua the phat (8) 7

Các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng làm loạn sân Hàng Đẫy.

"Tình trạng đốt pháo sáng của cổ động viên và cổ động viên tự phát Hải Phòng trên sân nhà, sân khách đã trở thành vi phạm mang tính hệ thống, diễn ra trong rất nhiều năm trở lại đây vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành, gây ảnh hưởng lớn hình ảnh giải đấu. Các cơ quan, đơn vị tổ chức giải đấu đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn và giáo dục nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn", thông báo của VFF nêu rõ.

Không thể tự mình giải quyết vấn nạn pháo sáng, VFF buộc phải nhờ tới sự giúp sức của các cơ quan có thẩm quyền. Để đảm bảo an ninh, an toàn và giữ gìn hình ảnh của bóng đá Việt Nam, VFF cần công an và chính quyền địa phương hỗ trợ trong việc tăng cường lực lượng, triển khai các kế hoạch quyết liệt để ngăn chặn pháo sáng.

Trong đó, VFF cũng chỉ rõ rằng hoạt động của các hội nhóm CĐV Hải Phòng cần được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt trong các trận đấu mà đội bóng này đá trên sân khách. 

Hoài Anh
Bình luận
vtcnews.vn