Bỏ Mancini, Man City ung dung thắng đẹp

Thể thaoThứ Tư, 15/05/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Không có quá nhiều khó khăn với Man City, dù họ bị khuyết người chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện, khi The Citizens hành quân tới sân của Reading

(VTC News) - Không có quá nhiều khó khăn với Man City, dù họ bị khuyết người chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện, khi The Citizens hành quân tới sân của Reading.

Mất Roberto Mancini trên băng ghế huấn luyện nhưng không vì thế mà nửa xanh thành Manchester chơi như rắn mất đầu. Trái lại, họ vẫn thể hiện được sự vượt trội trước đối thủ yếu Reading.
Aguero
Aguero tiếp tục là lá cờ đầu của Man City 

Ngay phút thứ 7, đội khách đã tạo được một tình huống mà lẽ ra Aguero đã có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc là El Kun lại xử lý hơi chậm và để vuột mất thời cơ.
Nhưng phút tiếp theo, với việc thu hồi bóng tuyệt vời của Yaya Toure và Gareth Barry, hàng công với Silva, Tevez, Aguero liên tục có điều kiện thuận lợi để áp sát khung thành đội chủ nhà. Hơn 10 pha dứt điểm đã được tung ra trong khoảng thời gian nửa giờ thi đấu đầu tiên, nhưng Man City vẫn chưa có được bàn thắng.
Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 40, sau tình huống đập nhả ăn ý của Milner và Silva, Aguero có bóng cực kỳ trống trải trong vòng cấm. Tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ thời cơ, dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Brian Kidd
Brian Kidd nắm quyền chỉ đạo tạm thời ở Man City

Tình hình vẫn không có gì thay đổi trong hiệp 2. Reading chủ yếu tiếp cận khung thành Joe Hart bằng những pha bóng bổng hoặc các cú sút xa. Ngược lại, Man City với hàng tiền vệ giàu kỹ thuật liên tiếp có được những cơ hội ngon ăn.
Cuộc rượt đuổi giữa hai đội chỉ được kết thúc ở phút 88, khi Silva chọc khe vô cùng tinh tế để cầu thủ vào sân thay người Dzeko, khéo léo đi bóng qua 1 hậu vệ chủ nhà, trước khi tung chân dứt điểm nhẹ nhàng từ cự ly gần.
Thắng dễ Reading, Man City đã đảm bảo được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Giờ thì họ chỉ còn chờ xem, ai sẽ dẫn dắt họ mùa tới nữa mà thôi.
Xem clip trận đấu


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn