Bộ GD-ĐT lên tiếng về đề thi Địa lý chủ đề biển đảo

Giáo dụcThứ Hai, 03/06/2013 06:18:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đề thi Địa lý về chủ đề biển đảo có ý nghĩa lớn đối với việc giáo dục thế hệ trẻ.

(VTC News) – Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đề thi Địa lý về chủ đề biển đảo có ý nghĩa lớn đối với việc giáo dục thế hệ trẻ.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, sau khi kết thúc ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn cả nước có 3.394 thí sinh bỏ thi.

Nhận xét về đề thi tốt nghiệp môn Địa lý và Sinh học, ông Ngô Kim Khôi ,Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2013 khẳng định: “Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót”.

Bộ GD-ĐT đánh giá đề thi Địa lý về chủ đề biển đảo có ý nghĩa giáo dục to lớn với thế hệ trẻ (Ảnh: Phạm Thịnh)
Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi các môn Địa lý và Sinh học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ thí sinh.

Đặc biệt, nhận xét về đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT năm nay, ông Khôi cho biết: “ đề thi môn Địa lý có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này”.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết trong ngày hôm nay những vi phạm quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc.

Ông Khôi cũng thông tin hôm nay có 15 thí sinh bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi (trong đó, có 10 thí sinh GDTH và 05 thí sinh GDTX) và  01 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.

Ngoài ra, tại các thành phố lớn không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Ở tất cả các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra hiện tượng mất điện, mất nước; vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn