BLV Quang Huy: Tội lớn nhất của Miura là làm đội tuyển mất giá

Thể thaoThứ Sáu, 22/01/2016 11:00:00 +07:00

Chia sẻ những được mất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Miura, BLV Quang Huy cho rằng, cái tội lớn nhất của ông thầy người Nhật là làm cho đội tuyển mất giá.

(VTC News) – Chia sẻ những được mất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Miura, BLV Quang Huy cho rằng, cái tội lớn nhất của ông thầy người Nhật là làm cho đội tuyển mất giá.

HLV Miura đã kết thúc hành trình cùng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2016 khi không thể hiện thực hóa mục tiêu “động trời” là vượt qua vòng bảng. 

Hôm qua (21/1), thầy trò ông Miura đã về tới Việt Nam. Hình ảnh ông Miura lầm lũi, tách biệt ra khỏi các học trò để tránh sự săn đón của truyền thông lẫn người hâm mộ ở sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy ông rất buồn.

Hợp đồng của ông và VFF sẽ kết thúc tháng 4 tới đây. Tương lai của ông với bóng đá Việt Nam là dấu hỏi lớn nhất mà người hâm mộ đặt ra lúc này. Dưới áp lực của dư luận, các chuyên gia... nhiều khả năng ông thầy sinh năm 1963 này sẽ phải nói lời chia tay.
Mối tính VFF - Miura nên chấm dứt
BLV Quang Huy cho rằng, mối tình VFF - Miura nên chấm dứt (Ảnh: Quang Minh) 
Chia sẻ với VTC News về những gì mà ông Miura làm được ở vòng chung kết U23 châu Á vừa qua, BLV Quang Huy cho rằng đó vẫn là yếu tố tinh thần. 

“Các đội tuyển dưới thời Miura đều chơi rất nhiệt huyết, máu lửa. U23 tại Qatar vừa qua cũng vậy. Đó là điều đáng ghi nhận nhất. 

Thực ra, đây là điều tất yếu, bởi như tôi từng phân tích, với chiến thuật “xoay tua”, ông Miura luôn tạo ra động lực cho các cầu thủ. Họ buộc phải không ngừng nỗ lực vì không biết ngày mai có được chơi bóng hay không. 

Tuy nhiên, nếu chỉ có tinh thần thôi thì không đủ, phải dung hòa với chuyên môn, không thể chơi bóng kiểu cảm tử quân, cứ hùng hục lao lên mà không biết phải chơi như thế nào mới có thể giành chiến thắng" - BLV Quang Huy nói.

Một điểm đáng ghi nhận nữa dưới thời Miura theo quan điểm của BLV số 1 đài VTC là ông thầy xứ Phù tang đã cấy được vào đội tuyển những nhân tố trẻ, nhân tố mới. Có thể kể ra như Duy Mạnh, Công Phượng hay Khánh Lâm (Hải Phòng), một cầu thủ đã 33 tuổi và ít ai biết đến trước đó nhưng khi lên tuyển lại chơi tốt.

Tất nhiên, mọi thứ có 2 mặt. Lợi có thì hại cũng có. Sự tìm tòi thử nghiệm của Miura cũng đã phải trả giá. Không phải nhân tố nào mới lên tuyển cũng có thể gây ấn tượng, bất ngờ. 

“Có nhiều cầu thủ được Miura lựa chọn chỉ sau một hai lần ông ấy theo dõi. Dưới thời Miura, nhiều cầu thủ lên tuyển khiến người khác phải cười trừ. Tôi cho rằng, bên cạnh những cái được, thì cái tội lớn nhất của Miura chính là làm cho đội tuyển mất giá. Rõ ràng có cảm giác, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể lên tuyển một khi ông Miura thích” – BLV Quang Huy nói.

Đúng là Miura đã phải trả giá cho thứ bóng đá ưa thử nghiệm, thiếu ổn định bằng những thất bại cay đắng, tức tưởi, không ngờ. Và giờ đây, Miura có thể phải trả giá bằng chính tương lai của mình với bóng đá Việt Nam.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn