BLV Quang Huy: 'Khí thế Thường Châu sẽ giúp tuyển Việt Nam có kết quả thuận lợi'

Thể thaoThứ Ba, 27/03/2018 07:00:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đủ sức có kết quả khả quan trước Jordan nếu các cầu thủ trụ cột giữ được phong độ và thể hiện tinh thần thi đấu tốt như giải đấu U23 châu Á cách đây 2 tháng.

Tuyển Việt Nam vừa hoàn thành những bước chuẩn bị cuối cùng để hướng đến cuộc so tài với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Điểm nhấn trong đợt tập trung lần này của HLV Park Hang Seo là diện mạo mới của đội tuyển, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang có trong tay đội ngũ trẻ trung, giàu khát vọng chiến đấu kết hợp với những "cựu binh" nhiều kinh nghiệm.

AZ4A5833

 Tuyển Việt Nam hiện tại là sự kết hợp ấn tượng giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

"Nhân sự đội tuyển hiện tại rất hợp lý với dàn cầu thủ U23 đang còn rất trẻ song đã sở hữu kinh nghiệm dồi dào. Những cầu thủ được ghép vào bộ khung nói trên cần có phong độ cao ở V-League, như Thanh Trung, Ngọc Hải, Tuấn Mạnh, Văn Lâm,... đều là những lựa chọn sáng suốt.  

Đây là lực lượng được tập hợp không chỉ để hướng tới trận đấu với Jordan, mà còn để rèn giũa và chuẩn bị cho Asiad sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Khi HLV xây dựng đội hình mang tính kế thừa và được vận hành trên bộ khung của U23 Việt Nam, người hâm mộ có quyền để kỳ vọng. Mỗi đợt tập trung đều là cơ hội để các cầu thủ trẻ tập luyện và cọ xát để hướng tới những giải đấu lớn hơn" - BLV Quang Huy nhận định.

Trước cuộc so tài với Jordan, tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi quỹ thời gian tập trung và rèn quân tương đối eo hẹp. Trong cuộc phỏng vấn trước trận, HLV Park Hang Seo khẳng định 2 ngày là quãng thời gian không đủ để toàn đội hiểu được triết lý và yêu cầu chiến thuật cho trận đấu căng thẳng sắp tới. Do vậy, việc đặt niềm tin vào lứa U23 Việt Nam - vốn đã rất quen với phong cách huấn luyện của thầy Park, là lựa chọn sáng suốt và an toàn.

u23vn-jordan

HLV Park Hang Seo đang có 3 sự lựa chọn tốt trong khung thành. 

"Tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng loại rồi. Nếu chưa vượt qua vòng loại, HLV Park Hang Seo sẽ có cách xoay sở khác khi đặt niềm tin vào những cầu thủ kỳ cựu nhiều hơn.

Sự mạnh dạn của chiến lược gia người Hàn Quốc là có cơ sở, khi U23 Việt Nam đã có nhiều ăn tập, thi đấu cùng nhau và đang có tinh thần cực tốt. Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ khung U23 cũng để khỏa lấp khó khăn khi tuyển Việt Nam có quá ít thời gian tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn này.

Video: HLV Park Hang Seo tiết lộ cách thức chọn cầu thủ đá 11m

Ai cũng muốn kết quả tốt, nhưng HLV Park Hang Seo sẽ hướng nhiều hơn tới việc tạo đà cho lớp trẻ.Nhiều cái tên cũng đang chứng tỏ được khả năng ở V-League trong những vòng đầu tiên (Đức Chinh, Duy Mạnh, Đình Trọng) nên đặt niềm tin vào lứa cầu thủ này là xứng đáng.

Tuyển Việt Nam có thể sẽ xuất phát với các cầu thủ U23 Việt Nam ở các vị trí chủ chốt, và rất mong toàn đội sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu tốt để tuyển Việt Nam có được niềm vui trọn vẹn trong đợt tập trung đầu năm mới" - BLV Quang Huy chia sẻ.

 
Rất mong toàn đội sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu tốt để tuyển Việt Nam có được niềm vui trọn vẹn trong đợt tập trung đầu năm mới.

Bên cạnh đó, những cầu thủ có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây như Anh Quang (SHB Đà Nẵng) hay Khắc Ngọc (SLNA) đều được trao cơ hội thử sức.

"Sự xuất hiện của Anh Quang hay Khắc Ngọc là nguồn động viên cho tất cả các cầu thủ V-League, bởi bất cứ ai có phong độ cao đều được gọi. Sự công tâm của HLV Park Hang Seo sẽ tạo điều kiện cho tất cả".

Sau cùng, BLV Quang Huy nhận định: Tuyển Việt Nam đủ sức có ít nhất 1 điểm ngay trên sân khách nếu giữ được "khí thế Thường Châu" và nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự - phản công hợp lý.

"Hy vọng U23 Việt Nam sẽ xuất phát với đội hình trẻ trung, đá có nét hơn trận gặp Afghanistan (trận ra mắt của HLV Park Hang Seo). Muốn có kết quả tốt trước Jordan, tuyển Việt Nam nên đá chặt chẽ và "lai rai" như cách U23 Việt Nam đá với U23 Iraq cách đây gần 2 tháng. Cộng với khí thế đang lên sau giải đấu trên đất Thường Châu, tuyển Việt Nam đủ sức kết thúc trận đấu với kết quả hòa" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn