BLV Quang Huy: Cá nhân tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng trận

Thể thaoThứ Bảy, 13/06/2015 08:20:00 +07:00

BLV Quang Huy dự đoán U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 3-1 trong 90 phút thi đấu nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

(VTC News) – BLV Quang Huy dự đoán U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 3-1 trong 90 phút thi đấu nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

- Theo anh, U23 Việt Nam cần rút ra được những bài học nào sau trận đấu với Thái Lan?
Thực ra trận đấu gặp U23 Thái Lan vừa qua, ông Miura bố trí đội hình có nhiều cầu thủ dự bị. Thái Lan cũng nhiều cầu thủ dự bị nhưng xem, thấy cách biệt về trình độ giữa hai đội quá lớn. Thực sự ở góc độ tường thuật khi làm, tôi thấy hơi buồn! Sau 20 năm kể từ lần đầu tiên Việt Nam vào được chung kết bóng đáSEA Games, cách biệt vẫn lớn.
Clip U23 Việt Nam thua toàn diện U23 Thái Lan
Những gì thu hoạch được, tôi nghĩ không nhiều lắm đâu. Có lẽ cái điều chúng ta có thể rút ra từ trận đấu này là để thắng được Thái Lan thì phải nỗ lực 200%. Cách biệt trình độ giữa 2 bên quá lớn nên đá 100% là không đủ. Cần có sự xuất thần, cần có may mắn và cần có sự tập trung hoàn hảo.
- Anh nhật xét thế nào về việc U23 Myanmar đã chọn U23 Việt Nam ở bán kết?
Tôi nghĩ U23 Myanmar chủ động chọn Việt Nam không có nghĩa là họ coi thường Việt Nam. Rõ ràng trong mắt tất cả các đội bóng ở Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là ông lớn số 1. Gặp Thái Lan ở bán kết là điều không ai muốn. 
Khi mà Myanmar đá trận cùng giờ với chúng ta, gặp Campuchia. Biết Việt Nam thua Thái Lan rồi, họ đã nhanh chóng có được 2 bàn thắng để củng cố vị trí đầu bảng và gặp Việt Nam. Điều ấy chứng tỏ họ ngại Thái Lan thôi!

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
- Anh đánh giá thế nào về cơ hội của U23 Việt Nam ở trận bán kết?
Khi đá với Myanmar, Việt Nam vẫn thắng nhiều hơn thua. Tôi nghĩ trận đấu tới về mặt trình độ, Việt Nam nhỉnh hơn Myanmar một chút. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cẩn thận và ông Miura chắc chắn ở trận đấu này không thể gọi là thử nghiệm nữa rồi. Ông sẽ phải có bộ khung mạnh nhất để tung ra. 
Lúc này, chúng ta còn 2 trận đấu nữa thôi và trận đấu với Myanmar phải hội tụ những yếu tố tốt nhất.
Có một điều may mắn là những cầu thủ chủ chốt, dính thẻ đã được ông Miura cho nghỉ trận gặp U23 Thái Lan. Những quân bài đó hy vọng nghỉ một trận nhưng vẫn có được bầu nhiệt huyết và không bị mất đi cái nhịp của mình. Đấy là cách điều chỉnh của ban huấn luyện để có được năng lực tốt nhất.
Nếu hội tụ đủ những yếu tố tốt về chuyên môn, tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Myanmar chứ không có gì vất vả!
Clip U23 Việt Nam bị U23 Myanmar cầm hòa 2-2 ở Cẩm Phả
- Để chiến thắng, U23 Việt Nam cần phải thi đấu như thế nào?
Đá với Myanmar tôi nghĩ chúng ta nên lấy tấn công bù đắp cho phòng ngự, bởi vì hàng phòng ngự cũng như vị trí tiền vệ trung tâm vẫn có những bất cập. Nếu gặp phải đối thủ mạnh như Thái Lan hôm trước, lập tức phơi bày những yếu kém.
Tôi nghĩ U23 Việt Nam đang có những cầu thủ tấn công tốt như bộ đôi tiền đạo Mạc Hồng Quân – Công Phượng, cặp tiền vệ cánh Huy Toàn – Ngọc Thắng và họ nên đá chính để tạo ra những đột biến.
 BLV Quang Huy trông chờ vào những khoảnh khắc xuất thần của Công Phượng (Ảnh: Quang Minh)
Nếu phát huy tốt năng lực của mình, chúng ta sẽ giải quyết đối thủ trong 90 phút của trận đấu chứ không cần đến hiệp phụ và nên như thế. Còn để lai rai sang hiệp phụ, chúng ta sẽ gặp nhiều bất lợi.
- Dự đoán nhanh của anh về tỷ số?
Đây là trận đấu không đơn giản và tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ thắng với tỷ số 3-1 trong những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, tạo nên những đột biến bất ngờ và ghi những bàn thắng đẹp mắt!
Clip BLV Quang Huy chia sẻ trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Hà Thành (ghi)
 
Bình luận
vtcnews.vn