Blackburn - Arsenal: Buồn ơi, chào mi

Thể thaoThứ Bảy, 17/09/2011 02:17:00 +07:00

(VTC News)-Bỏ lại sau lưng sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử Premier League, Arsenal đang đón nhận những tín hiệu tích cực cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

(VTC News)-Bỏ lại sau lưng sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử Premier League, Arsenal đang đón nhận những tín hiệu tích cực cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tuần trước, ngay sau thắng lợi đầu tiên trước Swansea, HLV Wenger mạnh dạn tuyên bố 'mùa giải giờ mới chính thức bắt đầu'. Còn hồi giữa tuần, sau trận hòa 1-1 đáng tiếc trên sân Dortmund tại Champions League, trợ lý HLV Pat Rice khẳng định 'khủng hoảng đã chấm dứt'. Những thành tích khả quan trong thời gian gần đây đã phần nào xóa tan đi không khí u ám bao trùm Emirates kể từ thất bại kinh hoàng 2-8 ở Old Trafford.

Nụ cười đã xuất hiện trở lại trên gương mặt của 'giáo sư' Wenger... 

Mới đây nhất, các CĐV Arsenal có thêm lý do để vui mừng khi chủ sở hữu CLB Stan Kroenke vừa đánh tiếng mời họ tham dự một cuộc họp nhằm 'phá băng' mối quan hệ bấy lâu nay. Theo đó, Trust, hội CĐV được coi là lớn nhất của Arsenal sẽ được nghe doanh nhân người Mỹ trình bày về chiến lược phát triển cũng như tình hình hiện thực hóa những cam kết mà ông đưa ra từ khi chính thức lên năm quyền kiểm soát CLB. Họ sẽ được quyền đóng góp ý kiến, chia sẻ những trăn trở về tương lai đội nhà.

Chắc chắn, Wenger và các học trò không muốn niềm vui ấy bị gián đoạn. Chiến thắng gần như là mệnh lệnh trong chuyến hành quân tới Ewood Park tối nay, nhất là khi họ đón chào sự trở lại của Gervinho, chân sút khát khao thể hiện mình sau chiếc thẻ đỏ vô duyên trong ngày mở màn Premier League.

Niềm tin chiến thắng của đội bóng thủ đô càng có cơ sở khi chủ nhà Blackburn đang khủng hoảng trầm trọng cả phong độ lẫn niềm tin. Kể từ đầu mùa họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm và đang lặn ngụp dưới đáy bảng xếp hạng.

... trái ngược với vẻ lo âu của đồng nghiệp Steve Kean bên kia chiến tuyến. 

Có thể nói, cuộc tiếp đón Arsenal gần như là cơ hội cuối cùng cho Steve Kean giữ chiếc ghế của mình. Sự nhẫn nại từ các fan đang cạn dần với vị  HLV 43 tuổi người Scotland. Blackburn trình diễn một phong độ nghèo nàn với 8 trận hòa, 13 trận thua trong tổng số 28 trận tính từ thời điểm tháng 12 năm ngoái, khi Kean chính thức lên thay Avram Grant. Dự kiến, khoảng 1.000 CĐV sẽ biểu tình bên ngoài SVĐ trước giờ bóng lăn nhằm gây áp lực đòi sa thải Kean. Họ cần BLĐ tìm kiếm một chiến lược gia kinh nghiệm hơn để dẫn dắt đội bóng vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại.

Ngoài lịch sử đối đầu không khả quan (thắng 1, thua 7 trong 10 trận gần nhất chạm trán Arsenal), Blackburn còn gặp bất lợi lớn về lực lượng khi 3 trụ cột Morten Gamst Pedersen, David Dunn và Ryan Nelsen có vấn đề về thể lực và chưa chắc ra sân ngay từ đầu.

Phong độ, tinh thần, lực lượng đều thua kém, ngay cả sân nhà cũng không còn là điểm tựa vững chắc (thua cả hai trận từ đầu mùa tại Ewood Park), hy vọng có điểm của Blackburn là rất mong manh.

Đội hình dự kiến:

Blackburn: Robinson, Salgado, Dann, Samba, Givet, NZonzi, Dunn, Rochina, Formica, Hoilett, Goodwillie

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertersacker, Koscielny, Gibbs, Song, Arteta, Walcott, Benayoun, Gervinho,Van Persie

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Lịch thi đấu vòng 4 Premier League ngày 17/9:

17/09 18:45  Blackburn - Arsenal *
17/09 21:00  Aston Villa - Newcastle *
17/09 21:00  Bolton - Norwich City   
17/09 21:00  Everton - Wigan  
17/09 21:00  Swansea - West Brom  
17/09 21:00  Wolverhampton - QPR
 

* tường thuật trực tiếp trên VTC3

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn