Bình oxy ngừng hoạt động, một thợ lặn chết đuối trên sông Hàn

Thời sựThứ Bảy, 10/09/2016 17:56:00 +07:00

Đang lặn bắt chip chip trên sông Hàn, thuyền bất ngờ bị chết máy khiến bình oxy ngừng hoạt động, dù đã ngoi lên mặt nước kêu cứu nhưng nạn nhân sau đó đã chìm xuống đáy sông, mất tích.

Khoảng 12 giờ trưa 10/9, thi thể thợ lặn chết đuối thương tâm trên sông Hàn đã được tìm thấy và đưa về nhà để tổ chức mai táng.

Trước đó, khoảng 5h40 sáng 10/9, anh Lê Văn Trai (SN 1979, trú đường Hoa Lư, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cùng 3 thợ lặn khác đi thuyền ra giữa sông Hàn, đoạn gần cầu Rồng để lặn bắt chip chip.

IMG_9419

 Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm xác trên sông Hàn

Đến khoảng 7h30, trong lúc đang lặn dưới đáy sông thì bất ngờ thuyền bị chết máy khiến bình oxy ngừng hoạt động. Ngay sau đó, anh Trai đã tháo dây xích để ngoi lên mặt nước kêu cứu. Tuy nhiên, khi các ngư dân khác chưa kịp đến hỗ trợ thì anh Trai lại bị chuột rút và chìm xuống sông Hàn, mất tích.

Đến 11h20 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và được đưa về bến neo tàu ở bờ kè Vũng Thùng. Lực lượng công an phường Nại Hiên Đông cũng có mặt để lập biên bản vụ việc.

IMG_9427

 12 giờ trưa 10/9, thi thể thợ lặn xấu số đã được đưa lên bờ

Trao đổi với PV, thiếu tá Lê Văn Tùng, Đồn biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử khoảng 20 chiến sỹ cùng các phương tiện cứu hộ đến hiện trường để phối hợp cùng với thợ lặn và các ngư dân để tổ chức quần thảo, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, trưa cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà để lo hậu sự.

IMG_9435

 Hàng trăm người dân tập trung theo dõi vụ việc

Được biết, anh Trai hiện vẫn chưa có vợ con, anh là lao động chính trong gia đình nuôi người mẹ già yếu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Dùng săm ôtô làm phao bơi, 4 nữ sinh chết đuối thương tâm

Đại Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn