Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo bình ổn giá dịp Tết

Thời sựThứ Năm, 25/11/2010 06:14:00 +07:00

Ngày 24/11, Thành ủy Hà Nội họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2010 và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2011.

Ngày 24/11, Thành ủy Hà Nội họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của Thủ đô năm 2010 và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ của năm 2011.

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao những kết quả mà thành phố đã đạt được trong năm 2010. Theo đó, cùng với sự phục hồi kinh tế của cả nước, kinh tế Thủ đô đã vượt qua suy giảm và đạt tăng trưởng khá.

Cụ thể, tổng sản phẩm nội địa (GDP) ước tăng 11% so với năm 2009, cao hơn chỉ tiêu HĐND thành phố đề ra và gấp 1,64 lần mức tăng chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: Tỷ trọng ngành dịch vụ và công nghiệp-xây dựng tăng, tỷ trọng ngành nông nghiệp giảm dần. Công tác xã hội hóa đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là trong lĩnh vực xử lý rác thải, cải tạo môi trường các hồ và thực hiện các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. 

Tháng khuyến mãi Thủ đô thu nhiều thành công 

Trong năm 2010, an sinh và phúc lợi xã hội được Thành phố đảm bảo đầu tư tốt hơn, các sự nghiệp văn hóa xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực. Đặc biệt đã hoàn thành tốt chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân cả nước và bè bạn quốc tế. Văn hóa xã hội tiếp tục phát triển, nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp của Thăng Long-Hà Nội được UNESCO và các tổ chức quốc tế tôn vinh.

Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu đô thị, nông thôn, quản lý môi trường tiếp tục được tăng cường; cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; hoạt động đối ngoại thu được kết quả quan trọng, vị thế của Thủ đô được nâng cao.

Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến đã đi sâu phân tích làm rõ thêm nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém và đề xuất một số giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2011, tạo tiền đề thuận lợi góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết XV Đảng bộ thành phố.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Trần Huy Sáng cho rằng, để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2011 thì trong mỗi giải pháp cần xác định được trọng tâm, trọng điểm. Cụ thể như trong vấn đề giải phóng mặt bằng, cần phải có Nghị quyết riêng để tạo sự đột phá. Từ trước đến nay, hầu hết các dự án thực hiện chậm gây lãng phí lớn là do chậm trễ trong giải phóng mặt bằng. Chẳng hạn như, đường Lạc Long Quân được khởi công từ năm 2005, nhưng do ách tắc trong khâu giải phóng mặt bằng nên đến khi hoàn thành (năm 2010) giá đội lên hàng mấy trăm tỷ đồng... 

Trước yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới, ông Phạm Quang Nghị yêu cầu các cấp, các ngành phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận sâu rộng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính ở từng cấp, từng ngành, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm tính công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân; chủ động triển khai tổ chức thực hiện và quản lý có hiệu quả Quy hoạch chung phát triển Thủ đô ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...

Trước mắt, ông Phạm Quang Nghị đề nghị cần phải nỗ lực thực hiện các giải pháp bình ổn giá, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để nhân dân đón Tết cổ truyền Tân Mão đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn