Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Biên chế chỉ có thế, làm được không hay để cho người khác làm?

Thời sựThứ Tư, 23/01/2019 18:29:00 +07:00

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Những cán bộ nào không đáp ứng yêu cầu, không có sự nỗ lực phấn đấu thì phải nghiên cứu điều chuyển, bố trí công việc khác phù hợp”.

Ngày 23/1, tại cuộc họp thường kỳ tháng 1/2019, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho hay, hiện trên địa bàn huyện có khoảng 150 dự án lớn nhỏ, trong đó có nhiều công trình trọng điểm của thành phố đang triển khai, đòi hỏi phải tập trung nỗ lực rất lớn cho công tác giải tỏa đền bù, tái định cư.

“Công việc rất nhiều, quản lý hàng trăm dự án như thế thì con người không đủ để làm. Lãnh đạo huyện chỉ có 3 người mà công việc thực hiện dự án quá nhiều, không đủ sức để gánh nổi. Đây là khó khăn lớn của địa phương, chúng tôi báo cáo để lãnh đạo thành phố có chỉ đạo trong thời gian tới”, ông Thương nói.

ong thuong

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang nêu những khó khăn trong việc quản lý hàng trăm dự án trên địa bàn.

Trả lời kiến nghị này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã ban hành và có lộ trình rất rõ ràng về vấn đề tinh giản, sắp xếp lại biên chế của các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp nên không thể khác được.

“Làm nổi hay không là do cách mình làm thôi. Đề nghị các đơn vị phải tính toán trên cơ sở nguồn nhân lực của mình để điều hành cho tốt công việc chứ không thể xin thêm”, ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, bộ máy hành chính của thành phố phải kiện toàn lại, phải học hành, đào tạo, phải bố trí công việc, kiểm tra giao việc thật tốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

ong tho

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu mỗi cán bộ của thành phố phải làm việc gấp đôi mới đáp ứng được yêu cầu. 

“Năng suất làm việc của một người có thể phải gấp đôi, cách làm hiệu quả phải gấp đôi hiện nay thì chúng ta mới có thể giải quyết được bài toán lao động. Các đơn vị phải điều hành công việc theo tinh thần như thế chứ không phải cứ thấy việc này, việc kia nhiều quá rồi xin thêm người”, ông Thơ nói.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, Đà Nẵng không có chỗ những cán bộ e dè, ngại va chạm, sợ trách nhiệm, không dám làm, không có sự nỗ lực phấn đấu.

“Kiện toàn, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực công tác, vị trí việc làm. Tinh thần họp kiểm điểm Ban Thường vụ là năm 2019 sẽ phải loại bất cứ ai không có nỗ lực, không quyết tâm làm việc”, ông Nghĩa nói.

Nói về việc có địa phương xin tăng biên chế, ông Nghĩa thẳng thắn: “Biên chế chỉ có thế thôi, liệu các đồng chí làm được không hay để cho người khác làm. Các đồng chí có sẵn sàng nghỉ việc 6 tháng để Ban Thường vụ phân công một ông phó chủ tịch nào đấy nhận công tác thay. Nếu người ta làm tốt thì các đồng chí có sẵn sàng nghỉ hưu không?”

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn