Bí thư ‘thăm’ cô giáo trong đêm sẽ bị kỷ luật Đảng

Thời sựThứ Tư, 22/06/2011 12:12:00 +07:00

(VTC News) - "Đồng chí Thư đã có biểu hiện của quan hệ không trong sáng, không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến uy tín của người Đảng viên..."

(VTC News) - “Đồng chí Thư đã có biểu hiện của quan hệ không trong sáng, không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến uy tín của người Đảng viên, nên phải xem xét xử lý bằng hình thức kỷ luật Đảng…”, ông Trần Văn Linh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy huyện Chương Mỹ cho biết như vậy vào chiều 21/6.

Theo ông Linh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện ủy đã giải quyết hai nội dung đơn thư liên quan đến việc ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hữu Văn (nay là Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị người dân vây bắt khi đến “thăm” nhà cô giáo Đặng Thị Lý trong đêm 18/4.

“Có biểu hiện của quan hệ không trong sáng”

Theo đó, hai nội dung UBKT xem xét là: Thứ nhất là bất chấp dư luận, thứ hai là có mối quan hệ bất chính với cô giáo.

Nhà cô giáo Đặng Thị Lý nơi ông Thư bị người dân vây bắt trong đêm 18/4.

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi đi đến kết luận: Nội dung thứ nhất có cơ sở, còn nội dung thứ hai thì không có cơ sở. Nhưng cũng phải xác định, ở đây có biểu hiện của quan hệ không trong sáng, không lành mạnh, còn bất chính thì không thể khẳng định được. Cái này làm ảnh hưởng đến uy tín của người Đảng viên, nên phải xem xét xử lý bằng hình thức kỷ luật Đảng”, ông Linh cho biết.

Ngoài ra, theo ông Linh,  ông Thư còn có biểu hiện coi thường dư luận quần chúng, coi thường ý kiến đóng góp của cử tri dẫn đến để xảy ra sự việc. Đồng thời, ông Thư còn quanh co, không trung thực báo cáo hành vi của mình với Tổ kiểm tra.

“Với những sai phạm đó, hiện UBKT đang chỉ đạo Chi bộ nơi đồng chí Thư đang sinh hoạt xem xét, tiến hành bỏ phiếu để quyết định hình thức kỷ luật Đảng đối với đồng chí Thư. Theo Điều lệ của Đảng, cần phải tiến hành các bước tuần tự, họp kiểm điểm từ chi bộ nơi ông Thư sinh hoạt, rồi lên Đảng bộ xã, sau đó mới tới UBKT. Việc này nhanh thì cũng phải 35 ngày mới có kết quả, lâu thì vài tháng”, ông Linh nói.

Theo ông Linh, kết luận là có vi phạm đạo đức, phẩm chất người cán bộ Đảng viên, đến mức phải xem xét bằng hình thức kỷ luật Đảng, còn hình thức là khiển trách, cảnh cáo, cách chức hoặc khai trừ khỏi Đảng còn tùy thuộc vào quyết định của Đảng viên, của các cơ quan có thẩm quyền.

“Nếu Đảng viên họ bỏ phiếu là yêu cầu cách chức đồng chí Thư, với số phiếu quá bán thì cứ theo đó thực hiện thôi”, ông Linh nhấn mạnh.

Sẽ đề nghị xem xét lại?

Trong một diễn biến khác, ông Phùng Xuân Thư cho biết, hiện chưa nhận được kết luận của UBKT Huyện ủy huyện Chương Mỹ. Khi được chúng tôi cho biết về kết luận của UBKT, ông cho biết, sự việc có thế nào đã tường trình hết cả với UBKT. Rằng đây chỉ là vô tình chứ không phải cố ý hoặc vấn đề này khác.

“Cấp trên cứ bảo tôi là người đứng đầu địa phương, để xảy ra sự việc như thế, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của bản thân, tổ chức như thế là vi phạm”, ông Thư nói.

Về kết luận “không trung thực báo cáo với tổ kiểm tra”, ông Thư cho rằng: “Tôi trình bày trong bản tường trình là trung thực, không có gì giấu diếm. Còn từ ngữ viết trong đấy các anh cho là chưa đúng, nên yêu cầu viết lại, thì tôi đã viết lại bản tường trình lần hai. Ở bản tường trình đầu tiên tôi viết là “đứng ở góc sân tối”, nhưng các anh yêu cầu phải viết lại là “đứng ở góc sân giữa ngách nhà trên với nhà dưới” thì tôi đã viết lại, sự việc chỉ có thế”.

Vì vậy, ông Thư cho biết, sẽ nghiên cứu để đề nghị UBKT xem xét lại kết quả, vì thực tế kiểm tra xác minh vụ việc không có vấn đề gì.

Liên quan đến kết quả bầu cử HĐND xã Hữu Văn diễn ra ngày 20/6, ông Phùng Xuân Thư thôi chức Chủ tịch UBND xã, và được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND, kiêm Bí thư xã Hữu Văn nhiệm kỳ 2011-2016.

Về kết quả này, ông Thư chia sẻ: “Vì Thành phố Hà Nội thôi thực hiện thí điểm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND, nên tôi chuyển sang giữ chức Chủ tịch HĐND”.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn