Bí thư Hoàng Trung Hải: Có nạn nhân vụ cháy quán karaoke là cán bộ của Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 02/11/2016 11:16:00 +07:00

Lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke, trong đó có nạn nhân nữ, một nạn nhân là cán bộ của TP Hà Nội.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 2/11 về vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định đây là vụ cháy nghiêm trọng. Lãnh đạo TP Hà Nội đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. 

Bí thư Hải thông tin, đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ, một nạn nhân là cán bộ của TP Hà Nội. Ngoài ra, các địa phương khác đều có cán bộ. Hiện nay các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng.

chay quan karaoke

 Ngày 1/11, vụ cháy xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội đã gây thiệt hại nghiêm trọng

Ông Hải cũng thông tin, quán karaoke số 68 Trần Thái Tông chưa đủ các điều kiện cấp phép theo quy định. Nguyên nhân vụ hoả hoạn bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo.

Video: Dãy nhà hàng, karaoke trên phố Trần Thái Tông cháy dữ dội

 

Khi sự cố xảy ra, 2 phòng hát đang hoạt động. Tuy nhiên, do địa hình khó tiếp cận nên dù lực lượng chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng vẫn có 13 người thiệt mạng.

Lực lượng chữa cháy dù đã bơm nước 4-5 tiếng nhưng vẫn không thể dập được đám cháy, lửa vẫn bùng phát dữ dội. Ngoài ra, vật liệu trong quán karaoke cũng bắt cháy rất nhanh.

chay quan karaoke-bi thu den hien truong

 Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải có mặt ở hiện trường vụ cháy đêm 1/11. Ảnh: Giang Huy

Bí thư Hà Nội cho biết công an đang điều tra vụ cháy, nếu cần sẽ khởi tố vụ án. 

"Tôi khẳng định đã xảy ra cháy chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có. Như tôi là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố. Đối với quận Cầu Giấy đã kiểm tra cơ sở này nhiều lần, chưa cho hoạt động. Quận có quan tâm kiểm tra điều kiện hoạt động chứ không phải cố tình lờ đi", ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết thêm, theo báo cáo cơ sở karaoke chưa kinh doanh nhưng do quen biết nên cho mượn.

Trước đó, tối 1/11, nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định, do thợ hàn thiếu cẩn trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2 quán karaoke số 68 gây cháy.

Đã có 13 người tử vong, toàn bộ cơ sở karaoke số 68 bị cháy hoàn toàn. Phần biển hiệu quảng cáo phía ngoài của 3 tòa nhà 68, 70 và 72 bị thiêu rụi.

chay quan karaoke-3

Thi thể các nhạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường

Qua công tác rà soát, chủ cơ sở kinh doanh được xác định là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại số 14B, ngõ 3, đường 19/5, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Quy mô cơ sở có 9 tầng, diện tích mặt sàn 90m2, cơ sở có giấy chứng nhận kinh doanh. Tuy nhiên, cơ sở này còn thiếu Biên bản nhiệm thu PCCC, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và Giấy phép kinh doanh karaoke trong hồ sơ kinh doanh.

UBND quận cho biết, đây là cơ sở kinh doanh mới đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn