Bị phân biệt, HS chuyển giới nổi giận với hiệu trưởng

Giáo dụcThứ Tư, 25/07/2012 02:12:00 +07:00

(VTC News)- Một học sinh chuyển giới 16 tuổi người Anh đã đưa ra trước mặt thầy hiệu trưởng bảng copy đạo luật bình đẳng để được ngồi làm bài thi.

(VTC News) - Ashlyn Parram, một học sinh chuyển giới 16 tuổi người Anh đã đặt trước mặt thầy hiệu trưởng bảng copy Đạo luật Bình đẳng trước để ông cho phép Ashlyn được làm bài thi.

Với sự giận dữ, người bạn trẻ đó đã in ra một bảng về đạo luật phân biệt đối xử giới tính, bao gồm cả những qui định cụ thể về việc đối xử với những người chuyển đổi giới tính và mang thẳng tới phòng thầy hiệu trưởng Chris Wall.
Ashlyn bây giờ 

Vị hiệu trưởng này sau đó thừa nhận rằng ông không cấm Ashlyn, tuy nhiên các giáo viên khác lại cho Ashlyn ngồi tách tách biệt với các học sinh khác tại cuối hội trường thể thao.

Sự việc không cho em tham gia kỳ thi chỉ như một giọt nước làm tràn ly. Trước đó các giáo viên đã buộc Ashlyn tham gia học bơi cùng với các bạn nam. Họ cho em mặc áo và thay đồ riêng. Điều này chỉ khiến cho Ashlyn cảm thấy việc tham gia những bài học này như một sự nhục nhã.

Tệ hơn, một giáo viên có thâm niên đã nói với bố mẹ em rằng: hiện tượng loạn giới tính là không hề tồn tại. Một giáo viên khác thậm chí còn bắt chước dáng đi của Ashlyn trước các học sinh khác.
Ashlyn- người trước đây có tên là Lewis chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu xa về bản thân mình. Thật buồn khi con người ta không thể có được tinh thần cởi mở hơn. Tôi đã mất rất nhiều bạn vì những điều tôi đã thể hiện và tôi thật sự không muốn mất thêm sự ủng hộ từ các thầy cô giáo”.

Ashlyn đã sống công khai như là một cô gái cách đây 2 năm, tuy nhiên cô hạn chế xuất hiện trong hình ảnh của một thiếu nữ ngay tại trường để tránh bị lạm dụng. 

Trước đó cô đã từng bị phỉ nhổ và bị đánh ngay trên đường.
Ashlyn ngày xưa 

Mẹ của em, bà Miranda Johnson cho rằng Ashlyn đã được chẩn đoán một cách chính xác là loạn giới tính. Đó là một cô gái được sinh ra trong thân thể của một cậu con trai.

Hiện tại Ashlyn đang nằm trong bản danh sách chờ đợi để điều trị hormone để ngưng sự phát triển của các đặc tính của nam giới. 

Em chia sẻ: “Thật là một sự khó khăn không thể tưởng để thừa nhận bạn là một người đồng tính hay chuyển giới. Điều đó thật kinh khủng cho cảm xúc của bạn, nhưng nhờ có gia đình, tôi trở nên mạnh mẽ hơn và kiên định để sống cuộc sống đúng với những gì mình muốn”.


Phương Hiền


Bình luận
vtcnews.vn