Bí mật: MU, Arsenal chỉ mua sao trong vòng 1 giờ

Thể thaoThứ Ba, 03/09/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Thị trường chuyển nhượng mùa hè tại châu Âu kéo dài tới hơn 2 tháng nhưng riêng với MU và Arsenal, họ chỉ quyết định mua người trong vòng có 1 giờ

(VTC News) - Thị trường chuyển nhượng mùa hè tại châu Âu kéo dài tới hơn 2 tháng nhưng riêng với MU và Arsenal, họ chỉ quyết định mua người trong vòng 1 giờ, trước khi thị trường đóng cửa.


Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, MU chốt lại danh sách mua sắm của họ gồm 3 cái tên: Marouane Fellaini (Everton), Fabio Coentrao (Real Madrird) và Ander Herrera (Athletic Bilbao). Với nỗ lực gần như cuối cùng để thỏa mãn cơn khát của các cổ động viên, bộ sậu của đội bóng áo đỏ đã tiếp xúc gần như cùng lúc với cả 3 trường hợp này.
Những quả bom nổ muộn của Premier League 

Nhưng rốt cuộc, những rắc rối về tình hình tài chính cũng như thuế quan của Tây Ban Nha đã khiến Quỷ đỏ chùn bước trước sao trẻ của Bilbao. Họ chỉ kịp hoàn thành xong 2 hợp đồng với Fellaini (mua đứt 27 triệu bảng) và Coentrao (mượn đến cuối mùa). Nhưng ngay cả với 2 hợp đồng này, đương kim vô địch Premier League còn chốt khá muộn.
Cụ thể, tới 23h06, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng trước khi thị trường đóng cửa, đội bóng của David Moyes mới có được chữ ký đầu tiên với cậu học trò cũ từ Everton. Hơn 10 phút sau, Nhà hát của những giấc mơ đón tân binh thứ hai: Coentrao theo dạng cho mượn.
Trong quá khứ, chỉ 1 lần duy nhất, MU phải đợi tới những phút cuối cùng mới đón được sao như vậy. Đó là vào năm 2008, khi Dimitar Berbatov tới Old Trafford vào đúng những giờ cuối cùng. Nhưng khi đó, đối tác của Quỷ đỏ là Tottenham, đội bóng rất biết cách làm giá cầu thủ. Hơn nữa, Gà trống cũng thực sự không muốn bán đi tiền đạo số một của họ sau khi đã để Robbie Keane tới Liverpool.

Oezil đã tới Arsenal chỉ hơn 1h trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa 

Câu chuyện lần này của MU không khó khăn như vậy. Everton và Real Madrid (thậm chí một số đội bóng khác) sẵn sàng để ngôi sao của họ ra đi, nhưng thái độ thiếu dứt khoát của MU khiến họ phải chờ tới những phút cuối cùng.
Tương tự như David Moyes, Arsene Wenger cũng phải chờ tới 22h30 (giờ GMT) mới kích hoạt được quả bom tấn Mesut Oezil. Đây là nỗ lực cuối cùng của Giáo sư nhằm cải thiện sức mạnh cho Pháo thủ trong mùa giải được đánh giá là khó khăn với Arsenal, khi mà Tottenham và Liverpool liên tục vươn lên.
Dẫu vậy, với chỉ Oezil, sức mạnh của The Gunner vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. Đơn giản là vì điểm yếu nhất trong sơ đồ của họ là vị trí mũi nhọn, nơi Oliver Giroud đang phải độc tấu một mình mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào khác. Trong khi đó, vị trí kiến thiết của Arsenal đang có Cazorla, Wilshere, Ramsey đảm nhận khá tốt.
Thầy trò Moyes-Fellaini tiếp tục được đoàn tụ 

Cũng phải chịu cảnh chạy đôn chạy đáo là Chelsea. Sau khi có được Eto'o, hàng công của đội bóng áo xanh trở nên quá dư thừa. Và sau khi họp chớp nhoáng, Ban lãnh đạo The Blues đã quyết định đặt niềm tin vào Demba Ba và Fernando Torres, đồng thời tiếp tục cho Romelu Lukaku đi tu nghiệp thêm 1 năm nữa tại Everton.
Nhìn chung những bản hợp đồng muộn tại Premier League đều khá đắt và không phải là ưu tiên số một tại các đội bóng. MU thích Thiago, Fabregas nhưng phải hài lòng với Fellaini. Arsenal thiếu một chân sút như Rooney, Higuain, Suarez nhưng lại chọn Oezil (dù mua ngôi sao này tới 42 triệu bảng).
Đó là tình hình chung của những quả bom tấn được kích nổ muộn, bởi nó chỉ giải quyết cho các câu lạc bộ vấn đề niềm tin, chứ chưa chắc giúp ích nhiều về mặt lực lượng cũng như nhân sự.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn