Bị ép rời Inter, Leonardo tái hồi nước Pháp ?

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2011 09:34:00 +07:00

(VTC News)- Trong khi Inter đã liên hệ mời Marcelo Bielsa về làm HLV trưởng, thì Leonardo cũng sang Qatar gặp gỡ PSG.

(VTC News) - Báo chí Italia hôm qua đồng loạt đưa tin về việc chủ tịch Moratti đã mời cựu HLV trưởng đội tuyển Argentina Marcelo Bielsea về với Inter trong mùa giải mới, trong khi vị tướng trẻ Leonardo có thể sẽ sang Pháp làm việc cho Paris Saint-Germain.

Leonardo đã làm khá tốt công việc kể từ ngày lên nắm quyền tại Giuseppe Meazza tuy nhiên chiến lược gia người Brazil chưa thật sự giành được sự tin tưởng của các quan chức ở Inter. Theo tiết lộ mới đây trên tờ báo thể thao uy tín La Gazzetta dello Sport, cuối tuần trước, ngài Moratti đã gọi điện cho Bielsa và mời ông này ngồi vào ghế HLV trưởng của Inter thay thế Leonardo.

Vị HLV người Chile hiện đang nghỉ ngơi tại nhà ở Rosario sau khi rời khỏi băng ghế chỉ đạo của đội tuyển quốc gia nước này hồi tháng hai năm nay. Và bất chấp tin đồn có liên hệ với Sevilla, Real Sociedad, Roma, Athletic Bilbao và cả ĐTQG Mỹ song tới giờ Bielsa vẫn chưa chịu "tái xuất giang hồ". Một chi tiết quan trọng là Bielsa từng có thời gian làm việc cùng với Alexis Sanchez tại đội tuyển Chile, và có lẽ mối quan hệ này sẽ được sử dụng để tác động tới Udinese trong vụ chuyển nhượng “Ronaldo mới”.

Mối tình Leo-Moratti sắp chấm dứt?  

Trùng hợp thay, đúng vào lúc đó thì tờ báo nổi tiếng của nước Pháp L’Equipe cũng đưa tin Leonardo đã tới Qatar để gặp gỡ ban lãnh đạo của Paris Saint-Germain. Nhiều khả năng, Leo đã nhận được lời mời làm Giám đốc kỹ thuật của đội bóng thủ đô còn HLV Kombouare vẫn sẽ tại vị. Leo đã chơi cho PSG trong 2 năm trước khi chuyển đến Milan vào năm 1997.

Dĩ nhiên là cuộc nói chuyện điện thoại nói trên được giữ bí mật và cũng chưa có gì chắc chắn về việc Bielsa sẽ đến sân Giuseppe Meazza. Nhưng rõ ràng chủ tịch Moratti đang tính đến những phương án khác nhau ở vị trí HLV trưởng, khi mùa giải mới còn 2 tháng nữa mới khởi tranh. Dẫu vậy, trên trang web chính thức của CLB ngày hôm nay, ông đã phủ định mọi liên hệ với chiến lược gia người Chile và cho biết Leo đang nghỉ hè ở Brazil.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn