Bị ép làm việc 17 giờ/ngày, 6 công nhân nhập viện

Thời sựChủ Nhật, 08/09/2013 09:21:00 +07:00

Nửa đêm, 6 công nhân một công ty may ở Đà Nẵng đang làm tăng ca phải nhập viện cấp cứu. Nhà chức trách xác định họ phải lao động 17 giờ/ngày.

Nửa đêm, 6 công nhân một công ty may ở Đà Nẵng đang làm tăng ca phải nhập viện cấp cứu. Nhà chức trách xác định họ phải lao động 17 giờ/ngày.

2 giờ đêm 7/9, nhiều công nhân may mặc của công ty THHH Việt Nam Knitwear (đóng tại khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) hoảng hốt khi thấy nhiều người bị ngất xỉu. Gần một giờ sau, 6 công nhân được đưa vào bệnh viện quận Liên Chiểu cấp cứu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng, Phó chánh Thanh tra Sở Lao Động Đà Nẵng, cho biết quá trình làm việc với công ty THHH Việt Nam Knitwear đã xác định các công nhân này ngất xỉu vì kiệt sức trong khi làm việc chứ không phải vì bệnh lý hay ngạt khí.

"Công nhân bị buộc làm tăng ca 17 giờ/ngày, trong khi quy định chỉ cho phép làm việc tối đa 12 giờ/ngày . Chúng tôi đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với công ty THHH Việt Nam Knitwear vì bắt công nhân làm việc vượt quá số giờ quy định", ông Trọng cho biết.

Theo ông Trọng, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, công nhân phản ánh họ bị ép làm quá giờ. Giám đốc công ty người Trung Quốc tỏ ra hợp tác và hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

"Đến cuối giờ chiều nay, 4 trong số 6 bệnh nhân đã xuất viện. Đây là lần đầu tiên tại Đà Nẵng phát hiện công nhân ngất xỉu do kiệt sức lao động. Phía sở sẽ có văn bản báo cáo UBND thành phố về vụ việc này", ông Trọng thông tin.



Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn