Bị cuốn vào ống bơm nước, một thanh niên chết thảm

Thời sựThứ Hai, 30/08/2010 05:49:00 +07:00

(VTC News) - Thấy nhiều cá dưới bể trạm bơm, Toán lao xuống bể để bắt cá, bị nước hoàn lưu chảy ngược lại hút Toán vào ống bơm nước.

(VTC News) - Thấy nhiều cá dưới bể trạm bơm, Toán lao xuống bể để bắt cá, bị nước hoàn lưu chảy ngược lại hút Toán vào ống bơm nước.

Trao đổi qua điện thoại, ông Phan Văn Côn, trưởng công an xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức vừa cho biết: Vào khoảng 10h sáng ngày 29/8/2010, Đỗ Trung Toán (SN 1992, trú tại đội 14, thôn Hạ, xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã bị nước cuốn vào ống bơm nước tại trạm bơm tiêu úng ở thôn và chết ngạt.

Sáng cùng ngày, bố của Toán là ông Đỗ Trung Hoàn – công nhân vận hành trạm bơm đã bảo Toán coi trạm bơm một lúc để ông về nhà. Do những ngày qua, lượng mưa lớn, kéo dài nên các trạm bơm của thôn phải hoạt động hết công suất.

Khi máy bơm nước đang vận hành tiêu thoát nước, thấy có nhiều cá dưới bể trạm bơm, Toán đã tắt máy bơm rồi nhảy xuống khoang bể xả bắt cá.

Khi Toán đang ở dưới bể xả, nước xả sau khi tắt máy chảy ngược lại đã đẩy Toán vào ống xả bề ngang 60cm (hệ thống máy bơm trục đứng).

Thấy vậy, Hiền, là anh họ của Toán cũng cùng bắt cá ở đó đã hô hoán mọi người đến cứu giúp. Nhưng vì nước chảy ngược quá lớn đã đẩy Toán vào sâu hơn 3m trong ống bơm nước khiến việc cứu hộ đã không thể thực hiện được.

Mọi người đành phải đợi hơn 3 tiếng sau, khi mực nước cân bằng mới lặn xuống và đưa Toán lên bờ khi thanh niên này đã bị tử vong do ngạt nước.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn