Bị cô giáo sỉ nhục, nữ sinh lớp 8 xin chuyển trường

Giáo dụcThứ Hai, 22/08/2016 17:08:00 +07:00

Sáng 22/8, bà Nguyễn Khánh Tường Vy, phụ huynh em Loan, học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Quốc Toản (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, gia đình đã hoàn tất thủ tục rút hồ sơ cho con.

Theo bà Vy, gia đình buộc phải làm như vậy bởi cháu Loan đang bị tổn thương tâm lý nặng nề. “Loan bảo không thể tiếp tục học ở trường Trần Quốc Toản được nữa”, bà Vy nói.

Nu sinh bi co giao si nhuc, tat tai xin chuyen truong hinh anh 1

Đơn tố cáo của gia đình em Loan gửi các cấp tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: An Bình

Theo đơn tố cáo của gia đình bà Vy gửi Sở GD&ĐT Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang, Phòng GD&ĐT TP Nha Trang…, con bà bị cô giáo Lê Văn Ý Ny, Tổ trưởng bộ môn Văn, nhiều lần bạt tai, sỉ nhục và khủng bố tinh thần.

Nữ phụ huynh cho rằng, cô Ny có những lời nói chế nhạo, sỉ nhục, đánh, tát tai Loan trước mặt các bạn trong lớp. Giáo viên này còn liên tục dò bài Loan và cho điểm 1…., khiến tâm lý nữ sinh bị ảnh hưởng nặng nề.

“Nhiều lần cháu đòi chuyển trường vì rất sợ cô Ny và xấu hổ với các bạn trong lớp. Thậm chí, cháu còn đòi tự tử nếu phải đi học và gặp cô Ny”, bà Vy nói.

Liên quan vấn đề này, ông Đinh Văn Nghĩa, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (vừa nghỉ hưu) cho biết, tháng 3/2016, nhà trường tổ chức họp giải quyết khiếu nại, tố cáo của phụ huynh với cô Lê Văn Ý Ny, giáo viên môn Văn lớp 8/5 (lớp em Loan học).

Theo ông Nghĩa, cô Ny bị phụ huynh tố cáo nhiều lần đánh và dùng lời lẽ sỉ nhục, xúc phạm nữ sinh lớp 8 ở trường và cả lớp học thêm tại trung tâm bên ngoài. Tại cuộc họp của ban giám hiệu nhà trường, cô Ny thừa nhận có những sai phạm như: Nhiều lần đánh, bạt tai nữ sinh; cho học sinh trong lớp sỉ nhục em theo lời cô này...

Ngoài ra, nữ giáo viên cũng thừa nhận, mình đã có lời lẽ phát biểu không đúng mực trước mặt học sinh và xúc phạm cả ban đại diện cha mẹ học sinh…

“Tại cuộc họp, cô Ý Ny đã nhận khuyết điểm, xin lỗi phụ huynh nữ sinh bị xúc phạm và cả ban đại diện cha mẹ học sinh của trường và lớp; đồng thời hứa không để sự việc như trên tái diễn”, ông Nghĩa cho biết.

Cũng theo vị nguyên hiệu trưởng này, từ sự việc trên, năm học 2015 - 2016, cô Ny không được xét thi đua lao động tiên tiến. Tuy nhiên, chức danh Tổ trưởng bộ môn Văn, nữ giáo viên vẫn làm cho đến hết năm học.

“Sang năm học mới, cô Ny không được làm tổ trưởng nữa, mà trường đã có kế hoạch bầu người khác vào vị trí này”, ông Nghĩa thông tin.

Video: Nhóm nữ sinh côn đồ dùng tuýt sắt đánh hội đồng 2 cô gái

Theo đại diện Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toàn, cô Ny rất nóng tính, công đoàn nhà trường đã nhiều lần góp ý riêng với nữ giáo viên. Sau đó, cô giáo này cam kết sẽ sửa đổi và có đơn xin nhà trường chuyển cô sang dạy lớp khác.

Ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nha Trang cho biết, Phòng sẽ xem xét lại toàn bộ việc xử lý đối với sai phạm của cô Ny để sớm có văn bản trả lời gia đình học sinh Loan trong thời gian tới.

* Tên học sinh đã thay đổi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn