Bị chỉ trích dữ dội vì phim thảm bại, Chân Tử Đan khởi kiện

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/11/2018 11:37:00 +07:00

Chân Tử Đan đã đệ đơn kiện vì cho rằng anh bị xúc phạm, phỉ báng và bôi nhọ danh dự.

Theo Sina, ngày 14/11 đại diện Chân Tử Đan cho biết đã đệ đơn kiện đoàn phim Người băng 2. Luật sư nam diễn viên cho rằng phát ngôn trên Weibo của một người thuộc đoàn phim trên mang tính vu khống, phỉ báng và bôi nhọ danh dự Chân Tử Đan. Nam diễn viên quyết khởi kiện đến cùng.

“Những lời cáo buộc đều là giả dối. Chúng tôi đang thu thập chứng cứ để gửi hồ sơ cho tòa án, làm đến cùng để đảm bảo quyền lợi pháp luật của Chân Tử Đan”, luật sư cho hay.

Chan tu dan kien (2)

Chân Tử Đan khởi kiện khi bị chỉ trích.

Trước đó, sáng 3/11, trang Weibo phim Người băng 2 đăng bài chia sẻ đầy bức xúc. Đại diện đoàn phim đổ trách nhiệm cho Chân Tử Đan khi phim bị đánh giá kém.

Người băng 2 là tác phẩm mới do Chân Tử Đan, Vương Bảo Cường, Huỳnh Thánh Y đóng chính. Phim ra rạp từ ngày 2/11. Phim bị chê bai thảm hại về nội dung và thất bại doanh thu ngay tuần đầu tiên ra mắt.

Người trong đoàn phim khẳng định Chân Tử Đan đảm nhận vai nam chính nhưng hành xử như một đạo diễn. Ở phim trường, ngôi sao võ thuật thích gì làm đó, quay phim cổ trang nhưng yêu cầu bỏ tóc giả.

Đối với những cảnh quay hành động, Chân Tử Đan tự nhận mình là bậc thầy nên bác bỏ ý kiến từ đạo diễn và chỉ đạo võ thuật. Điều đáng nói nữa là khi phim bước vào giai đoạn quảng bá, Chân Tử Đan lấy lý do bận việc để hủy bỏ mọi hoạt động với ê kíp.

Chan tu dan kien (1)

Chân Tử Đan trong "Người băng 2".

“Thử hỏi Chân Tử Đan một câu: Đạo đức nghề nghiệp của anh ở đâu? Anh coi hợp đồng đã ký có giá trị như thế nào”, đại diện đoàn phim nói.

Bài chia sẻ đầy bức xúc này sau đó đã được xóa khỏi Weibo. Chân Tử Đan tuyên bố dù bài đã được gỡ nhưng anh không có ý định khoan nhượng.

Theo Sina, đại diện đơn vị phát hành phim Người băng 2 ở nước ngoài cho rằng đây là lỗi của nhà phát hành trong nước. Đơn vị này cho biết thời gian quảng bá phim rất gấp nên Chân Tử Đan không thể thu xếp công việc.

“Không chỉ Chân Tử Đan, vài diễn viên khác trong phim cũng không thu xếp kịp lịch trình để quảng bá phim. Các đơn vị phát hành phim ở Hong Kong hay nước ngoài như chúng tôi đã chủ động liên hệ với Đại lục", đại diện đơn vị phát hành Người băng 2 ở thị trường ngoài Trung Quốc nói.

"Chúng tôi cho rằng nên lùi lịch chiếu để đảm bảo lịch quảng cáo của ê kíp diễn viên, nhưng Đại lục không đồng ý. Đây là lỗi của ê kíp phim”, đại diện này nói thêm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn