Bị cá lạ đuổi cắn đến lòi xương, 1 ngư dân suýt chết

Thời sựThứ Ba, 28/06/2011 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Khi rơi xuống nước, anh bị một con cá lạ đuổi cắn, rỉa thịt ở cánh tay và đầu gối chân làm lộ xương và khiến cả một vùng biển đỏ một màu máu…

(VTC News) - Khi rơi xuống nước, anh bị một con cá lạ đuổi cắn, rỉa thịt ở cánh tay và đầu gối chân làm lộ xương và khiến cả một vùng biển đỏ một màu máu…

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chiều ngày 28/6 cho biết: Mặc dù đã được phẫu thuật và nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhưng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Ngô Quang Dũng (40 tuổi) ở phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên) vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, vết thương vẫn tiếp tục rỉ dịch, gây đau nhức toàn thân.  

Bệnh nhân Ngô Quang Dũng đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên 

Theo lời kể của anh Dũng, vào sáng 27/6, trong lúc đang câu mực trên thúng chai, cách thuyền chủ số hiệu PY 90983 TS khoảng 500 m, cách bờ hơn 50 hải lý, thì bất ngờ chiếc thúng bị sóng to, gió lớn đánh úp.

Khi rơi xuống nước, anh bị một con cá lạ đuổi cắn, rỉa thịt ở cánh tay và đầu gối chân làm lộ xương đầu gối và khiến cả một vùng biển đỏ một màu máu. Anh Dũng đã cố gắng chống trả lại bằng cách bơi lòng vòng, dùng tay đấm, chân đạp kịch liệt vào đầu và mang cá. Sau một hồi giằng co, con cá bơi đi mất, riêng anh Dũng thì bị kiệt sức.

Dùng chút sức lực còn lại, anh Dũng bơi tới thúng chai và sử dụng thiết bị điện đàm gọi cầu cứu các ngư dân khác. Khoảng hơn một tiếng đồng hồ sau đó, các ngư dân đã tìm thấy anh Dũng trong tình trạng hôn mê, toàn thân tím tái vì lạnh, mất máu.

Phải mất hơn 4 giờ sau đó, anh dũng mới được đưa lên bờ để đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.
Theo anh Dũng, con cá này rất lạ, tuy chỉ dài khoảng 50 cm nhưng răng sắc nhọn và đặc biệt hung dữ, bản thân anh dù đi biển lâu năm cũng chưa từng gặp con cá này.

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên một ngư dân ở Phú Yên bị cá lạ đuổi cắn.

Hoàng Vân
Bình luận
vtcnews.vn