Bí ẩn chuyện VFF thay bác sĩ, không gọi chuyên gia “Tây” lên tuyển

Thể thaoThứ Tư, 25/01/2017 07:39:00 +07:00

Bản danh sách tập trung đội U22 Việt Nam đấu giao hữu với U22 Malaysia bất ngờ không có tên bác sĩ Đồng Xuân Lâm và chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel.

HLV nào cũng kêu ca chất lượng y tế

Ở AFF Cup 2016, ĐTVN có hai bác sĩ là Nguyễn Trọng Thủy và Đồng Xuân Lâm. Còn lần tập trung tới của U22 Việt Nam, VFF “rộng rãi” gọi đến 3 người là 2 tân binh Tuấn Nguyên Giáp, Trương Công Dũng và cựu binh Nguyễn Trọng Thuỷ. Trong khi đó, bác sĩ số 1 ở AFF Cup là Đồng Xuân Lâm bị gạt phăng khỏi danh sách.

20170124225918-dong-xuan-lam

Bác sĩ Đồng Xuân Lâm đã thành "người cũ" ở tuyển, sau cuộc ra đi nhiều tranh cãi 

Với nguồn tiếp tế có hạn, đội ngũ bác sĩ trong mỗi lần ĐTVN hay U23 Việt Nam tập trung thường ít có thay đổi. Tuy nhiên, có lẽ cũng bởi không tìm được những bác sĩ tốt hơn nên hầu như dưới thời HLV nào thì vấn đề y tế cũng bị kêu ca.

Dưới triều đại HLV Miura, ông thầy người Nhật liên tục phàn nàn về chất lượng đội ngũ bác sĩ, trị liệu ở V-League không tốt, nên khi họ lên tuyển cũng kéo theo những sai số trong việc chẩn đoán chấn thương.

Có nhiều cầu thủ được phát hiện chấn thương chậm, hoặc có trường hợp chấn thương nặng nhưng lại được xác định là nhẹ và sau đó vẫn được gọi lên tuyển.

Đến thời HLV Hữu Thắng, chấn thương tiếp tục là nỗi ám ảnh, với điển hình là trường hợp của Tuấn Anh hay Ngô Hoàng Thịnh. Việc mất hai cầu thủ rất quan trọng này đã kéo sập tham vọng lọt vào chung kết của ĐTVN.

Không lên tuyển vì tự ái?

HLV Hữu Thắng không ít lần kêu ca về đội ngũ y tế. Ở cuộc gặp Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Hữu Thắng đã trút hết tâm tư cho tư lệnh ngành. Ông Thắng nói thẳng rằng không hài lòng với đội ngũ y tế hiện tại, thậm chí cho rằng việc bác sĩ chẩn đoán và điều trị sai cho Tuấn Anh và Hoàng Thịnh đã làm ĐTVN thua đau.

HLV Hữu Thắng phơi bày sự thật, bác sĩ Đồng Xuân Lâm đã đáp trả: “Nguyên tắc làm việc của chúng tôi là nếu có sai thì sửa, sao cho luôn tốt nhất cho đội. Chúng tôi không chẩn đoán sai tình trạng chấn thương của Tuấn Anh cũng như các cầu thủ khác. Tình trạng chấn thương của các cầu thủ ra sao, hướng điều trị thế nào luôn được báo cáo đầy đủ với HLV trưởng”.

20170124230050-martin

 Chuyên gia thể lực Martin Forkel cũng không có mặt trong đợt tập trung lần này

Tất nhiên, câu chuyện đôi co giữa HLV trưởng Hữu Thắng và bác sĩ trưởng Đồng Xuân Lâm sẽ chẳng đi tới đâu. Nhất là khi các bác sĩ ĐTVN cũng khẳng định mình đã làm hết sức, trình độ “không quá thua kém thế giới”.

Dù sao thì để chữa cháy, VFF đã thay máu đội ngũ y tế. Nhưng để yên tâm hơn, HLV Hữu Thắng vẫn đề xuất xin có một bác sĩ ngoại cho đội tuyển. Có vậy mới đảm bảo được chất lượng sức khoẻ cho các tuyển thủ.

Trong khi chờ đợi VFF đáp ứng yêu cầu, ông thầy người Nghệ vẫn cần hỗ trợ của những người tốt nhất hiện tại. Tuy nhiên, cũng trong danh sách U22 Việt Nam, chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel bất ngờ vắng mặt và để lại nhiều dấu hỏi. Điều đáng nói, Martin Forkel đã góp mặt trong chiến dịch AFF Cup và trước đó, chuyên gia người Đức này được coi là “bản lề” giúp U19 Việt Nam cải thiện sức mạnh sức bền, giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn giành vé dự U20 World Cup 2017.

Có thông tin cho biết do đội tuyển U22 Việt Nam chỉ tập trung vài ngày nên không cần chuyên gia nước ngoài và ông Martin Forkel cũng đang nghỉ phép. Tuy nhiên, việc HLV Hữu Thắng bất ngờ kêu ca đội ngũ thể lực, y tế ở AFF Cup thì việc U22 Việt Nam thay máu bác sĩ, bỏ chuyên gia Tây khỏi đợt tập trung gợi ra nhiều bí ẩn.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn