Bị 3 tia sét đánh cùng lúc, máy bay vẫn hạ cánh an toàn

Thế giớiThứ Ba, 01/04/2014 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Dù là những hành khách can đảm nhất trên chuyến bay cũng không khỏi hoảng hồn khi máy bay bất ngờ bị sét đánh kèm 1 tiếng nổ động trời.

(VTC News) - Dù là những hành khách can đảm nhất trên chuyến bay cũng không khỏi hoảng hồn khi máy bay bất ngờ bị sét đánh kèm 1 tiếng nổ động trời.

Một chiếc Boieng 737 đang trên đường bay từ Amsterdam đến Birmingham thì bất ngờ bị sét đánh. Rất may toàn bộ 174 hành khách cùng phi hành đoàn vẫn hạ cánh an toàn và đúng dự kiến lúc 4h:30.

Sau khi chiếc Boieng 737 đã hạ cánh an toàn xuống đường băng, vị cơ trưởng mới xác nhận với hành khách:" Thưa quý ông, quy bà, chắc hẳn mọi người cũng nhận ra chúng ta vừa bị sét đánh".

Bức ảnh chụp máy bay Boieng 737 bị sét đánh trên đường bay

Ông Tony Everitt, 1 trong 174 hành khách trên máy bay, là thương nhân đang trở về sau 1 cuộc họp cho biết: "Thật không thể tin được - có 1 tiếng nổ rất lớn. Chỉ trước đó vài giây, tôi thấy bầu trời bỗng nhiên xám xịt nên đã quay sang nói với người bên cạnh rằng ngạc nhiên thật không hề có sấm sét".

"Suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu tôi là động cơ bị nổ. Thật đáng kinh ngạc, chẳng có điều gì đáng sợ cả, nó chỉ gây náo động một chút. Hãy thử tưởng tượng bạn đang chờ đợi điều gì đó kinh khủng ập đến, nhưng rồi bạn nhận ra rằng mọi chuyện đều ổn cả".

Bà Tracy Meakin White, 42 tuổi, khi đang khi đang quan sát cơn bão đã vô tình chụp được hình ảnh máy bay bị cuốn vào đúng trung tâm của luồng sét. 
Video: Máy bay bị 3 tia sét đánh cùng lúc - Nguồn: Daily Mail
Bà chia sẻ: "Đây là bức ảnh để đời của tôi. Tôi nghĩ là mình sẽ không bao giờ bắt gặp trường hợp này lần nào nữa. Tôi không phải là nhiếp ảnh gia. Tôi chỉ đang chụp bừa, may sao lại được bức hình này. Lúc đầu tôi cũng không nhìn ra máy bay, chỉ sau khi chụp xong tôi mới biết".

Hãng hàng không KLM nhận định: "Việc máy bay đôi khi bị sét đánh là điều không thể tránh khỏi. Nhưng tất cả phi công và phi hành đoàn của chúng tôi đều được đào tạo để vượt qua tình huống này".

Người phát ngôn của sân bay Birmingham cho biết: "Chiều hôm 29/3 máy bay đã hạ cánh an toàn mà không hề gặp bất vấn đề nào".

Hương Liên
Bình luận
vtcnews.vn