Benitez có sống sót sau trận gặp MU đêm nay?

Thể thaoThứ Hai, 01/04/2013 07:40:00 +07:00

(VTC News)- Nếu Chelsea thắng Man Utd để lọt vào bán kết FA Cup, Rafael Benitez còn có cơ hội sống sót, còn ngược lại sẽ là một trát sa thải ngay lâp tức.

(VTC News)- Nếu Chelsea thắng Man Utd để lọt vào bán kết FA Cup, Rafael Benitez còn có cơ hội sống sót. Ngược lại, ông có thể sẽ phải nhận thông báo sa thải ngay tức thì.

Benitez thực sự đã chơi một canh bạc trước Southampton ở St Mary’s đêm thứ 7. Southampton luôn thi đấu cực hay trên sân nhà và vừa hạ Liverpool 3-1 ở vòng trước, vậy mà, Benitez vẫn cho hàng loạt trụ cột của Chelsea như David Luiz, Ashley Cole, David Luiz, Ramires, Demba Ba, Eden Hazard nghỉ ngơi, dưỡng sức cho màn chạm trán Man Utd tới đây.

Linh hồn của CLB chủ thánh địa Stamford Bridge - Juan Mata thậm chí còn không góp mặt trên băng ghế dự bị mà thay vào đó là Yossi Benayoun - gương mặt từ lâu đã bị coi là người thừa của Chelsea.Canh bạc ấy đã mang đến cho Benitez và Chelsea một thất bại ê chề. Giờ thì The Blues mất vị trí th3 vào tay Tottenham và từ phía sau, Arsenal cũng phả hơi nóng hầm hập.

MU s"kết liễu" hành trình ngắn ngủi của Benitez tại Chelsea?

Chứng kiến trận thua Southampton của Chelsea, hẳn ông chủ Roman Abramovich không thể hài lòng. Nhà tài phiệt người Nga sẽ phải đặt ra một câu hỏi rằng liệu Benitez có còn là người thích hợp để dẫn dắt Chelsea nữa hay không, khi lối chơi của The Blues dưới quyền ông ở hầu hết các trận đấu đều nhạt nhòa và quá thiếu bản sắc.

Abramovich chắc chắn sẽ phải cân nhắc tới khả năng thay tướng lần thứ 2 trong chiến dịch 2012/13 để tạo ra một sự kích thích cho Chelsea, với hy vọng họ sẽ có một màn chạy nước rút tốt nhằm bảo toàn một suất trong Top 4 Premier League. Tất nhiên, người đứng đầu Chelsea sẽ không vội vã làm gì ngay sau thất bại trước Southampton. Song thật khó để Abramovich “án binh bất động” nếu Chelsea tiếp tục thua Man Utd ở trận tứ kết FA Cup (đấu lại) sẽ diễn ra vào ti nay.

Không quá nếu nói, màn đại chiến với M.U sắp tới sẽ quyết định cho số phận của Benitez. Chiến lược gia đến từ Tây Ban Nha sẽ vớt vát lại một chút niềm tin từ Abramovich và người hâm mộ bằng cách giúp Chelsea vượt qua M.U lọt vào bán kết. Còn ngược lại, đó nhiều khả năng sẽ là giọt cuối cùng làm tràn cái li đã đầy ứ nước, khiến Benitez phải nhận thông báo nghỉ việc sớm.

FA Cup- danh hiệu khdĩnhất mà Chelsea có thđạt được mùa bóng này

Kể từ khi Abramovich tiếp quản Chelsea, The Blues chưa từng thay HLV 2 lần trong một mùa giải, bởi những kẻ đóng thế như Avram Grant, Guus Hiddink, Roberto Di Matteo luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Chính Abramovich có lẽ cũng không hề muốn tạo ra một ngoại lệ trong mùa bóng này. Song rõ ràng, cái gì cũng có giới hạn của nó.

Giả sử Chelsea bị loại nốt khỏi FA Cup, Abramovich đương nhiên không thể ngồi yên và chấp nhận nhìn đội bóng con cưng của mình tiếp tục tụt dốc không phanh, rồi chia tay nốt đấu trường Europa League (sẽ gặp Rubin Kazan tại tứ kết), trước khi đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal…

Bạn có biết?

Rafael Benitez (người Tây Ban Nha) là HLV đến từ những nền bóng đá Latin thứ 4 dẫn dắt Chelsea trong kỉ nguyên Roman Abramovich. Trước ông đã có Andre Villas-Boas (Bồ Đào Nha), Luiz Felipe Scolari (Brazil) và Jose Mourinho (Bồ Đào Nha).

Trong đó, chỉ có Mourinho là giành được những thành công lớn với Chelsea. Villas-Boas cùng Scolari đều gây thất vọng và bị sa thải sau một thời gian ngắn cầm quyền.


Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn