Beckham: Ăn giày bay, chia tay Sir Alex

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Thành công rực rỡ ở trong lẫn ngoài sân cỏ, nhưng trên thực tế, càng nổi tiếng, thời gian của Beckham tại ngôi nhà Old Trafford lại ngày càng ngắn.

(VTC News)- Thành công rực rỡ ở trong lẫn ngoài sân cỏ, nhưng trên thực tế, càng nổi tiếng, thời gian của Beckham tại ngôi nhà Old Trafford lại ngày càng ngắn.

Kì 1: Beckham: Bàn thắng 60m và cú ăn ba thần thánh

1. Mâu thuẫn sâu sắc với Sir Alex
Beckham luôn coi Sir Alex như người cha thứ hai bởi chính vì có ông, anh mới có được thành công rực rỡ đến vậy.

Nhưng trên thực tế, kể từ sau khi trở thành cái tên nóng bỏng nhất thế giới với những lời đề nghị đóng quảng cáo, những chuyến bay nhằm quảng bá đất nước, Sir Alex ngày càng tỏ ra khó chịu với cậu học trò cưng. Ông cho rằng Beckham ngày càng xao lãng bóng đá và đang biến thành ngôi sao kiểu Showbiz.
Giày bay của Sir Alex
Beckham về nhà với vết rách khá sâu sau vụ việc ầm ĩ trong phòng thay đồ. 
Mâu thuẫn giữa 2 thầy trò tăng cao vào mùa giải 2002-2003 khi cả hai gần như không có lấy một lời nào với nhau ở trên sân tập. Đỉnh điểm là vụ "giày bay" vào thời điểm quan trọng của mùa giải.

Trong cơn nóng giận, Sir Alex đã đá một chiếc giày vào mặt Beckham khiến anh bị rách một đường khá sâu ở trán. Kể từ đấy, sự nghiệp của Beckham tại MU xem như đã kết thúc mặc dù trong thâm tâm anh, tình cảm với Man United là không thể thay đổi.
Cuối mùa giải, anh chuyển sang chơi cho Real Madrid với giá 23 triệu bảng.
6. Vô địch La Liga cùng Real Madrid
Kể từ khi khoác áo Real Madrid, Beckham không còn giữ được phong độ như hồi còn thi đấu ở quê nhà. Thực tế, đó là do việc anh bị xếp đá vị trí không phải sở trường và phong cách bóng đá Tây Ban Nha có quá nhiều khác biệt so với nước Anh.
Vô địch La Liga
Beckham ăn mừng trong hạnh phúc cùng đồng đội. 
Dù trắng tay sau 3 năm đầu tiên ở Real nhưng vào mùa giải 2006/2007, Beckham đã đóng góp rất lớn vào danh hiệu La Liga của Club Blanco. Đáng nói hơn, ở giai đoạn đầu mùa giải, anh liên tiếp bị HLV Capello cho ra rìa, nhưng bằng tinh thần chuyên nghiệp của mình, Beckham đã khiến HLV người Ý phải thay đổi cái nhìn về mình.
7. Thiếu may mắn cùng Tuyển Anh
Mặc dù khi đó, Beckham luôn được chơi cùng rất nhiều đồng đội xuất sắc ở Tuyển Anh nhưng cũng như số phận của đội tuyển này, cầu thủ mang áo số 7 luôn có gì đó cực kì đen đủi trong những khoảnh khắc quan trọng nhất.
Vận đen luôn ám ảnh Beckham khi chơi cho ĐTQG. 
Euro 2004, Tam Sư gục ngã trước Bồ Đào Nha ở tứ kết sau loạt luân lưu định mệnh mà ở đó, Beckham là tội đồ được nhắc đến nhiều nhất bởi cú lái bóng quá thiếu chính xác. 2 năm sau ở nước Đức, một lần nữa Tuyển Anh lại thất bại trước người Bồ sau loạt đấu súng căng thẳng. Trận đấu ấy, đội trưởng của Tam Sư đã phải sớm rời sân sau một chấn thương khá nặng.
Ngay sau kì World Cup năm ấy, Beckham xin từ chức đội trưởng Anh. Kể từ đó, sự nghiệp của cầu thủ này ở cấp độ ĐTQG trở nên cực kì lận đận khi anh liên tiếp bị các HLV bỏ rơi trong mỗi lần tập trung.

8. Người khai sáng ở nước Mỹ

Tháng 6 năm 2007, Beckham rời Real Madrid để đầu quân cho LA Galaxy, một CLB ở Mỹ. Ở đây, anh nhanh chóng khiến bóng đá trở thành một môn thể thao được chú ý bởi tầm ảnh hưởng về mặt truyền thông của mình.

Chính điều này đã khiến bóng đá được chú trọng và quan tâm nhiều hơn tại Mỹ, các ngôi sao như Henry, Robbie Kean cũng lũ lượt kéo nhau về đấy chơi bóng, qua đó khiến nền bóng đá nước này có những bước phát triển vượt bậc.

Beckham ở PSG
David Beckham và CLB cuối cùng trong sự nghiệp của mình. 

Tiếp tục phong độ ấn tượng bằng những cú sút phạt đẳng cấp và trở thành nhạc trưởng của LA Galaxy, Beckham nhanh chóng đạt được những thành công vang dội ở đất nước xứ cờ hoa. Tuy vậy, anh vẫn không quên khao khát cống hiến cho ĐTQG của mình.

Vì lẽ đó, anh thường trở về Châu Âu chơi bóng dưới dạng cho mượn ở AC Milan hoặc tp cùng Arsenal để duy trì phong đ. Mới đây nhất, sau khi kết thúc hợp đồng với LA, Becks chuyển về chơi PSG và cùng CLB này giành được chức vô địch Ligue 1, danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ này cũng lập kỉ lục là cầu thủ Anh đầu tiên vô địch ở 4 quốc gia khác nhau

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn