Bé trai kể những phút kinh hoàng trong tay kẻ bắt cóc

Thời sựThứ Hai, 19/11/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Bé trai 11 tuổi vẫn chưa hết hoảng sợ sau khi được giải thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc, còn gia đình như vừa trải qua một cơn ác mộng.

(VTC News) - Bé trai 11 tuổi vẫn chưa hết hoảng sợ sau khi được giải thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc, còn gia đình như vừa trải qua một cơn ác mộng.

Cháu bé bị bắt cóc là Trương Lê Hùng (SN 2001, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội).
Sáng nay, PV đã có cuộc tiếp xúc với cháu bé và gia đình. Hiện cháu Hùng đã tỉnh táo trở lại, ăn uống bình thường.Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (mẹ cháu Hùng) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc vừa xảy ra.
Cháu bé và mẹ kể lại sự việc bị những kẻ bắt cóc tống tiền. 

Theo chị Hằng, vào khoảng 13h ngày 18/11, chị nhận được điện thoại từ các đối tượng bắt cóc cháu Hùng. Những kẻ bắt cóc yêu cầu gia đình nộp ngay 200 triệu đồng mới thả con tin. 
Khi nhận được điện thoại, chị Hằng hoảng hốt và định tìm cách xoay xở tiền để nộp cho kẻ bắt cóc. Nhưng sau khi bàn bạc kĩ, gia đình đã quyết định trình báo sự việc cho Công an quận Hà Đông.
Đến khoảng 13h10', các đối tượng bắt cóc gọi điện lại cho chị Hằng và hỏi chị đang ở đâu. Chị Hằng hỏi chúng địa điểm giao hẹn thì ngay lập tức chúng tắt máy.
Khoảng 2 tiếng sau, nhóm bắt cóc liên hệ lại với chị Hằng và nhắc lại việc chuẩn bị tiền, đến tối chúng sẽ báo lại địa điểm cho gia đình chị. Chúng đe dọa nếu gia đình chị trình báo sự việc cho công an thì cháu bé sẽ gặp nguy hiểm.
Với nét mặt vẫn còn hoảng sợ, cháu Hùng kể: “Vào khoảng 9h ngày 18/11, trên đường đi học thêm tại nhà cô giáo, có hai thanh niên đi xe máy chặn đầu xe hỏi cháu có phải là con mẹ Hằng không, cháu đã gật đầu
Sau đó, hai chú này đã đợi đến khoảng 11h, khi cháu tan học thêm thì vào tận nơi cháu gửi xe và nói là mẹ cháu bị tai nạn, rồi bảo cháu lên xe để vào viện gặp mẹ, chị gái cũng ở trong viện rồi”.
Không nghi ngờ, Hùng đã lên xe của hai thanh niên. Đi được chừng 30 phút, Hùng có kêu khát nước và đói nên nhóm bắt cóc đã dừng lại cho Hùng ăn và uống nước.
Tiếp đó, hai kẻ bắt cóc đã nói với Hùng là đến 16h bệnh viện mới cho vào thăm nên chở Hùng đi lòng vòng nhiều nơi và cuối cùng dừng chân ở nhà nghỉ Hoàng Long (xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hòa Bình). 
Nhóm bắt cóc lấy điện thoại của Hùng và nói rằng điện thoại của mẹ bị vỡ trong tai nạn nên không liên lạc được.
Theo cháu Hùng, hai tên này đã cho cháu uống 1 viên thuốc, ngoài ra cháu không bị đánh đập.

“Bình thường cháu Hùng được chị gái đưa đi học, nhưng hôm qua chị gái ốm nên Hùng tự đi và đã xảy ra sự việc trên. Gia đình tôi như vừa gặp cơn ác mộng, nhưng giờ chúng tôi rất hạnh phúc khi cháu đựơc giải thoát trở về cùng gia đình”, chị Hằng cho biết.


Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an quận Hà Đông, Công an TP. Hà Nội đã lập chuyên án tập trung lực lượng truy tìm cháu bé và nhóm bắt cóc. 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 21h30' ngày 18/11, lực lượng công an đã xác định được nơi ẩn nấp của nhóm bắt cóc và nhanh chóng ập vào nhà nghỉ Hoàng Long giải cứu cháu Hùng và bắt 2 đối tượng gây án.
Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận tên là Đinh Văn Thắng (SN 1991, ở Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1991, ở cùng quê).  
Thắng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên hắn đã rủ Ngọc đi bắt cóc cháu Hùng. Trước đó, Thắng có làm thuê cho nhà hàng phục ăn uống của vợ chồng chị Hằng nên Thắng biết rõ về gia đình chị Hằng. 
Để thực hiện, chúng đã lên kế hoạch cách đây khoảng hai tuần.

Đến sáng 18/11, sau khi theo dõi, biết được vợ chồng chị Hằng đã đi làm, chỉ còn cháu Hùng và chị gái ở nhà chơi, chúng bắt đầu thực hiện kế hoạch. 
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn