Bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên não sắp được xuất viện

Thời sựThứ Ba, 18/08/2015 03:44:00 +07:00

Bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên não đã phục hồi sức khỏe và sẽ được xuất viện trong thời gian tới.

(VTC News) - Bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên não đã phục hồi sức khỏe và sẽ được xuất viện trong thời gian tới.

Chiều 18/8, anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) cha bé trai Dương Minh Phát 12 ngày tuổi bị đâm xuyên não gây chấn động dư luận, cho biết bé Phát đã bú được sữa bình 60ml, tay chân cử động mạnh, mắt mở to, liếc qua lại, hoạt động gần như bình thường.

"Vợ chồng tôi vui mừng không biết nói gì hơn, xin cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, báo đài đã quan tâm động viên, ủng hộ, giúp đỡ tinh thần và vật chất để có tiền lo trang trải cuộc sống, chăm lo bệnh tình của cháu" - anh Tiền xúc động nói.
Sức khỏe bé trai đã dần hồi phục, ổn định
Sức khỏe bé trai đã dần hồi phục, ổn định 

Anh Tiền cho biết thêm, các bác sĩ dự kiến khoảng 10 ngày nữa cho bé xuất viện. Tiền viện phí sẽ được bệnh viện miễn phí.

Trường hợp con anh Tiền được Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 tặng tiền mặt 5 triệu đồng, tổng cộng các khoản hỗ trợ khác của nhà hảo tâm, bạn đọc tặng cũng được vài chục triệu đồng.

Cùng ngày, Thạc sĩ, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, sau hơn 10 ngày tập trung điều trị, theo dõi sát sao, sức khỏe của bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên não đã hồi phục.

Vị bác sĩ này cũng phấn khởi cho hay, điều lo lắng nhất sau ca phẫu thuật cho bé trai này là chảy máu thứ phát sau mổ sọ não và nhiễm trùng, nhưng rất may cả hai đều không xảy ra.

Sau ba lần được siêu âm kiểm tra sọ não, khối máu tụ trong và ngoài sọ không phát triển thêm, bé đã được cai máy thở, tỉnh táo, phản xạ tay chân cử động bình thường, gần như không bị tổn thương gì. Vết thương bên ngoài trán của bé đã được cắt chỉ, khô ráo, lành tốt.

Dù bị dao đâm vào hốc mắt trái nhưng mắt của bé không bị ảnh hưởng. Về vấn đề thần kinh, trước khi cho bé xuất viện, bệnh viện sẽ cho chụp CT Scanner, đo điện não để kiểm tra đánh giá lại.

Riêng về bệnh viêm phổi của bé thì hiện nay bé còn suy hô hấp khó thở nên còn phải hỗ trợ thở oxy. Tuy nhiên, tình trạng khó thở của bé có thể là do bệnh lý nội khoa mềm sụn khí quản nên vẫn đang được theo dõi, điều trị tiếp.

Bác sĩ Lê Bích Liên - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, chi phí điều trị cho bé hết 22 triệu đồng nhưng bé được hưởng chế độ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi nên được quỹ bảo hiểm y tế chi trả hầu hết các chi phí điều trị. Đồng thời qua phòng trợ giúp xã hội của bệnh viện các nhà hảo tâm cũng đã hảo trợ cho gia đình cháu bé gần 40 triệu đồng.

Phan Cường - Liêu Trai
Bình luận
vtcnews.vn