Bê bối bán độ ở Thái Lan: Chủ mưu là trọng tài có uy tín

Thể thaoThứ Sáu, 24/11/2017 16:49:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan xác định chủ mưu trong đường dây dàn xếp tỉ số vừa bị phanh phui ở nước này là một trọng tài có uy tín.

Cuộc điều tra bê bối dàn xếp tỉ số quy mô lớn vừa được công khai đang khiến bóng đá Thái Lan rúng động trong những ngày gần đây. Cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi phạm, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở Thai League, hai trọng tài và một số nhân vật quyền lực của các đội bóng và doanh nghiệp liên quan đến bóng đá. Chủ mưu trong đường dây này được xác định là một trọng tài có danh tiếng của Thái Lan.

Theo Bangkok Post, tất cả các nghi phạm bị bắt giữ đều đã thừa nhận tham gia dàn xếp kết quả các trận đấu. Cơ quan điều tra hiện đang theo dấu các dòng tiền khả nghi để tiếp tục truy ra các nhân vật khác trong mạng lưới được cho là có quy mô rất lớn này. Nhiều khả năng sẽ có thêm nhiều nhân vật khác bị cảnh sát bắt giữ trong thời gian tới.

Park Hang Seo Xuan Truong (2)

Chủ tịch CLB Sisaket (bên phải) lên tiếng về vụ bê bối dàn xếp tỉ số sau khi một thành viên ban lãnh đạo CLB bị bắt giữ.

Mới đây, chủ tịch CLB Sisaket là ông Thanet Kruerat vừa công khai thừa nhận việc 4 cầu thủ của đội bóng này tham gia dàn xếp tỉ số trong một trận đấu diễn ra ở mùa giải Thai League 2016. Ba trong số 4 người này (danh tính không được công bố) đã bị thanh lý hợp đồng.

Cơ quan điều tra cho biết mục đích của các vụ dàn xếp tỉ số không phải là để thao túng thành tích của các CLB tại Thai League mà để phục vụ việc cá độ. Những kẻ tham gia dàn xếp tỉ số có thể thu về khoảng 2-3 triệu Baht từ mỗi trận đấu, trong đó kẻ chủ mưu được hưởng “hoa hồng” 100 ngàn Baht (khoảng 70 triệu đồng).

LĐBĐ Thái Lan cũng đã lên tiếng về vụ bê bối này, trong đó Chủ tịch Somyot Poompunmuang khẳng định sẽ ủng hộ cơ quan điều tra triệt phá toàn bộ đường dây tiêu cực. Ông cũng cho biết trận đấu giữa đội U22 Thái Lan và U22 Campuchia ở môn bóng đá nam SEA Games 29 cũng bị dàn xếp tỉ số, nhưng các cầu thủ Thái Lan không tham gia.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn