B.Bình Dương và nỗi khổ nhà giàu

Thể thaoThứ Sáu, 14/01/2011 08:03:00 +07:00

Tiền không thiếu, nhân sự gồm toàn cầu thủ “chất lượng cao”, nhiệm vụ của B.Bình Dương là phải mang về ngôi vô địch ở V.League 2011. Nhưng...

Hôm qua, Maritime Bank ký bản hợp đồng tài trợ 15 tỷ đồng cho B.Bình Dương trong năm 2011. Thêm khoản tài trợ này, kinh phí hoạt động của Gốm được nâng lên hơn 70 tỷ đồng.

Tiền không thiếu, nhân sự gồm toàn cầu thủ “chất lượng cao”, nhiệm vụ của đội bóng xứ Thủ Dầu Một là phải mang về ngôi vô địch ở V.League 2011. Hơn thế, lãnh đạo đội còn xác định trong cuộc chinh phục năm nay, Gốm còn phải thể hiện được một lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Tất nhiên, sự kỳ vọng của họ tạo ra một áp lực rất lớn lên HLV trưởng Ricardo.

Làm “tướng” ở B.Bình Dương, HLV Ricardo không tránh khỏi đối diện với “nỗi khổ” của nhà giàu.

Thậm chí, ở một đội bóng vốn được coi là “miền đất dữ” của các HLV như B.Bình Dương, chỉ cần sơ sảy vài trận là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này có thể “thất nghiệp” ngay. Chẳng nói đâu xa, ở giai đoạn chuẩn bị vừa qua, chiếc ghế HLV trưởng của Ricardo đã lung lay khá nhiều sau khi B.Bình Dương chỉ đứng hạng tư ở BTV Cúp.

Mặt khác, với đội hình gồm quá nhiều ngôi sao, việc ổn định phòng thay đồ luôn là một bài toán khó với các HLV. B.Bình Dương cũng không là ngoại lệ. Chỉ riêng ngoại binh, đội bóng này dường như đã có dấu hiệu phân nhóm: Lee Nguyễn, Philani và Osita thuộc nhóm “lính cũ”, còn nhóm tân binh là hai cầu thủ Leandro và Joseph. Hậu trường đồn đại mỗi nhóm này đều có sự hẫu thuẫn mạnh mẽ. Nếu như những nội binh như Thế Anh, Quang Thanh, Vũ Phong ủng hộ nhóm “cựu binh” ngoại, thì lãnh đạo đội lại “cưng chiều” nhóm “lính mới”. Việc Lee Nguyễn bị đặt ở chế độ chờ, trong khi Leandro có tên trong danh sách 4 ngoại binh mà B.Bình Dương đăng ký với BTC V.League 2011, ít nhiều cũng đã khiến nội bộ Gốm nổi sóng.

Nêu không hòa hợp được những nhóm cầu thủ này, sức mạnh của B.Bình Dương chắc chắn sẽ bị phân mảnh. Thậm chí, người ta không loại trừ khả năng việc chia rẽ của hai nhóm ngoại binh sẽ trở thành quả bom nổ chậm, tàn phá khát vọng vô địch của Gốm ở mùa giải năm nay. Và tất nhiên, người “lãnh đòn” trước tiên là HLV Ricardo.

Thế đó, nhiều “sao” lắm tiền, nhưng nhà cầm quân người Bồ đâu có sướng!

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn