Bayern Munich: Ám ảnh vận đen chung kết

Thể thaoThứ Bảy, 25/05/2013 06:40:00 +07:00

(VTC News)-Nỗi buồn thua cuộc ở những trận chung kết hẳn đang ám ảnh không ít cầu thủ Bayern.

(VTC News)-Nỗi buồn thua cuộc ở những trận chung kết hẳn đang ám ảnh không ít cầu thủ Bayern.

Bayern Munich đang được đánh giá cao hơn Dortmund trước khi trận chung kết Champions League diễn ra. Bởi ở Bundesliga, khi kết thúc mùa giải, Bayern đã bỏ xa đối thủ tới 25 điểm. Hơn nữa, ở giải đấu này, ‘Hùm xám’ là đội bóng nhiều kinh nghiệm. Trong khi Dortmund, sau chức vô địch Champions League năm 1997, họ dường như chỉ là đội bóng ‘lót đường’ cho tới trước khi làm được điều kỳ diệu ở mùa giải này.

Bayern Munich

 4 năm qua, Bayern đã lọt tới 3 trận chung kết, nhưng đã thất bại 2 lần.

Mọi thứ dường như đang ủng hộ Bayern, nhưng những nỗi ám ảnh thất bại trong các trận chung kết của ‘Hùm xám’ đang làm cho ệnban huấn luy và cầu thủ của Dortmund cảm thấy tự tin hơn trước giờ khai cuộc. Còn nhớ mùa giải 2009/10, khi đó, Bayern cũng làm mưa làm gió ở Bundesliga.

Ở đấu trường châu Âu, ‘Hùm xám’ lọt tới trận chung kết Champions League và được đánh giá rất cao trước Inter, đội bóng đã hơn 40 năm không biết đến cảm giác của một trận chung kết là gì.

Thế nhưng, kết thúc 90 phút thi đấu, ‘Hùm xám’ phải chấp nhận một thất bại với tỉ số 0-2 trước Inter của Mourinho. Hai mùa bóng sau, một lần nữa ‘Hùm xám’ lại lọt vào trận chung kết Champions League.

Lần này nhiều người tin rằng, Bayern chắc chắn sẽ giành ngôi vô địch vì họ được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena. Nhưng trong bóng đá, mọi thứ luôn có thể xảy ra. Ghi bàn trước, để đối thủ gỡ hòa phút cuối, ‘chết’ trên loạt sút 11m, Bayern cay đắng nhìn Chelsea nâng cao chiếc cúp bạc danh giá ngay trên ‘thánh địa’ của mình.

Bayern Munich-Dortmund
 Đại chiến nước Đức Bayern Munich-Dortmund

Xét rộng ra, thất bại trong trận chung kết và trước những trận đấu quyết định là… ‘thói quen’ của cầu thủ Bayern. Năm 2008, trong trận chung kết Euro, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger thất bại trước TBN của những Torres, Xavi, Pique. Hai giải đấu lớn tiếp là World Cup 2010 và Euro 2012, hai nhân vật chính trong lối chơi của Bayern lại tiếp tục cùng ĐT Đức dừng chân ở bán kết.

Cùng chung cảnh ngộ với các cầu thủ mang quốc tịch Đức còn có Arjen Robben. Năm 2010, Hà Lan của Robben thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup. Còn mùa giải trước, trong trận chung kết với Chelsea, nếu Robben sút thành công quả 11m ở hiệp phụ thứ nhất, Bayern đã có thể đăng quang.

Trước đó, ở mùa giải 2004/05, trong màu áo Chelsea, tiền vệ người Hà Lan cũng sút hỏng 11m, dâng cơ hội lọt vào trận chung kết Champions League cho Liverpool.

Rõ ràng, các cầu thủ Bayern đang phải đối mặt với một cái dớp khó nhằn không thua kém gì chính đối thủ của họ, Dortmund.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn