'Báu vật' của bầu Đức sang Arsenal là những ai?

Thể thaoChủ Nhật, 18/11/2012 09:59:00 +07:00

Chiều ngày 16.11, GĐKT CLB Arsenal Steve Morrow đã gởi quyết định triệu tập 4 cầu thủ Học viện HA.GL Arsenal JMG sang London tập huấn.


Chiều ngày 16.11, GĐKT CLB Arsenal Steve Morrow đã gởi quyết định triệu tập 4 cầu thủ Học viện HA.GL Arsenal JMG sang London tập huấn. Đây chính là phần thưởng cho trận thắng 1-0 trước U.17 Arsenal trong chuyến du đấu tại London vừa qua.


Trong thư, HLV Steve Morrow viết: “HLV Asenge Wenger đánh giá rất tích cực các cầu thủ Học viện HA.GL Arsenal JMG sau trận thắng U.17 Arsenal 1-0. Sau khi xem xét, ông quyết định việc triệu tập 4 cầu thủ của HA.GL Arsenal JMG sang TT huấn luyện Arsenal tại London để tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với các cầu thủ xuất sắc nhất U.18 Arsenal”. Thời gian triệu tập cuối tháng 11 và kết thúc trước dịp Lễ Giáng sinh.

Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của các học viên, học viện HA.GL JMG 

Danh sách các cầu thủ HA.GL JMG được triệu tập gồm có Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Bùi Hữu Đông Triều. Sau khi nhận được thư từ Arsenal, Chủ tịch CLB HA.GL Đoàn Nguyên Đức đã có thư phúc đáp đồng ý cho phép các cầu thủ sang Anh tập huấn. Còn HLV trưởng HAGL Arsenal JMG Guillaume rất vui khi cho biết : “Đây là sự ghi nhận, là cơ hội tuyệt vời để các em nâng cao trình độ khi cùng tập luyện và thi đấu cùng các các cầu thủ lứa U.18 Arsenal”.

Theo Phó GĐĐH HA.GL, Trần Văn Minh thì 4 cầu thủ nói trên đều là những cầu thủ nổi bật của HA.GL JMG. Kể từ khi Học viện ra đời, năm nào các chuyên gia của Arsenal cũng đến Pleiku để quan sát các cầu thủ thi đấu, đồng thời ghi chép lại thông số để lưu trữ và đánh giá mức độ ổn định, tiến bộ của các cầu thủ. Cho đến sau trận du đấu của HA.GL JMG tại Pháp, Bỉ và Anh mới đây, những thông số kỹ thuật mà phía CLB “mẹ” lưu trữ đã khiến 4 cầu thủ trẻ Việt Nam tạo được ấn tượng và sự thuyết phục.

Bầu Đức bình thản đón nhận tin vui. Với ông, 4 học viên vượt qua đợt tấp huấn đở lại London mới là điều đáng mừng.

Cả 4 cầu thủ được chọn đều là những người được đánh giá cao về kĩ năng chơi bóng và đặc biệt là tư duy, nhãn quan chiến thuật. 
Trong khi Tuấn Anh và Xuân Trường thi đấu nổi bật ở vị trí tiền vệ thì Đông Triều chơi ở vị trí trung vệ còn Công Phượng đá tiền đạo. Các cầu thủ này đều đến từ những địa phương khác nhau như Cao Bằng, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Nam. Cũng theo ông Minh thì 4 cầu thủ này sẽ tập huấn ở Arsenal trong một thời gian tương đối dài, sau đó tùy theo hiệu quả mà phía đối tác sẽ giữ lại hoặc trả về.

Trong trận thắng U.17 Arsenal vừa qua thì Công Phượng cũng chính là người đặt dấu ấn trong bàn thắng duy nhất. Với màn trình diễn khá ấn tượng, Công Phượng đã lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch.
Nói về niềm vui này, Công Phượng kể lại tình huống ăn bàn mà không giấu sự tự hào: “Tình huống đó xuất phát từ sự phối hợp với Xuân Trường và Thanh Tùng. Thấy em di chuyển ở khoảng trống trước vòng 16m50, Trường chỉnh bóng xuống, sau một nhịp khống chế rồi nhả cho Tùng dứt điểm. Trận đó, toàn đội đã chơi rất tốt, tất cả các vị trí trên sân cũng vậy, HA.GL JMG thắng là nhờ sức mạnh của tập thể. Đội bạn cũng chơi hay nhưng kém may mắn hơn…".

Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều thuộc lứa tuyển sinh đầu tiên của HA.GL JMG năm 2007 và sẽ “ra trường” vào năm 2014. Với việc được đào tạo bài bản theo mô hình chuẩn của Arsenal, đây là lứa cầu thủ rất hứa hẹn và được kỳ vọng sẽ là tương lai của BĐVN.  


A
nh Tuấn (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn