Bầu Hiển: Barca là số 1, sao lại không hợp tác?

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Khi được hỏi tại sao lại chọn Barca làm đối tác, bầu Hiển cười xòa rồi hỏi lại phóng viên: "Tại sao không?".

(VTC News)- Khi được hỏi tại sao lại chọn Barca làm đối tác, bầu Hiển cười xòa rồi hỏi lại phóng viên: "Tại sao không?".

* Barca sang Việt Nam sớm nhất là năm 2017 do đội không du đấu hè 2016

Theo lời vị chủ tịch SHB, lựa chọn làm đối tác của Barca là điều rất dễ quyết định bởi họ là đội bóng hàng đầu thế giới, có cả tỷ người hâm mộ trên khắp toàn cầu. Trong định hướng phát triển thương hiệu mà SHB đeo đuổi, Barca sẽ đóng vai trò quan trọng, mở ra cánh cổng để ngân hàng này tiếp cận với hàng trăm triệu khách hàng trong và ngoài nước.

Bầu Hiển thành công khi thuyết phục được cả Man City lẫn Barca
(Ảnh: Phạm Thành)

“Sự hợp tác hoàn hảo", đó là cụm từ được chủ tịch Đỗ Quang Hiển nhắc tới trong suốt buổi họp báo. Ông ca ngợi Barca, ca ngợi xứ Catalan, và dành trọn niềm tin cho khả năng thành công của mối lương duyên lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tình yêu, sự đam mê bóng đá của chủ tịch Hiển cùng hàng chục triệu cổ động viên bóng đá Việt Nam chính là minh chứng chắc chắn nhất để Barca gật đầu với đề nghị từ phía SHB. Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương cho rằng lực lượng CĐV Barca tại châu Á vượt xa châu Âu và Nam Mỹ cộng lại. Điều đó khiến Barca không thể ngó lơ, làm phụ lòng mong chờ của họ. Do đó, châu Á sẽ là thị trường mà Barca tập trung phát triển trong tương lại tới.

"Mục tiêu của Barca là làm cho cổ động viên hạnh phúc và hạnh phúc hơn. Việc hợp tác giữa SHB và FC Barcelona cũng là cách để Barca có cơ hội đến gần hơn với những khán giả châu Á. Tôi rất chào mừng thương hiệu SHB gia nhập đại gia đình FC Barcelona", ngài giám đốc Xavier Asensi chia sẻ.
Bầu Hiển bắt tay hợp tác cùng Barca (Ảnh: Phạm Thành)
So với Man City, tiếp cận rồi thuyết phục Barca là khó khăn hơn rất nhiều. Có đối tác Việt Nam từng tuyên bố bỏ ra 1,5 triệu euro để mời Barca sang du đấu. Nhưng Barca lịch sử từ chối. Lý do được chính giám đốc Xavier tiết lộ: "Để sang du đấu, điều kiện đầu tiên là chúng tôi phải có đối tác tại nước sở tại, sau đó mới tính đến những yếu tố khác về cơ sở vật chất, cổ động viên.

SHB là đối tác mạnh. Kể từ bây giờ, Barca sẽ cân nhắc để đưa Việt Nam vào danh sách những quốc gia phải đến khi du đấu mùa hè, trước mắt là năm 2017. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu về cách làm ăn, chuyến du đấu mà Man City thực hiện tại Việt Nam, để từ đó hiểu rõ hơn về SHB, bóng đá Việt Nam".

Giống như Man City, bầu Hiển đặt quyết tâm mua lại cả công nghệ, cách làm bóng đá, quản lý bóng đá từ Barca, dù giá cả không hề rẻ chút nào.

"Bước đầu, SHB sẽ đưa Barca sang Việt Nam du đấu. Đó là cơ hội để người hâm mộ, cầu thủ Việt Nam tận mắt thấy những ngôi sao hàng đầu thế giới. Sau đấy, chúng tôi sẽ hướng tới mua công nghệ, phương thức quản lý bóng đá, kinh doanh bóng đá từ Barca".

Bên lề buổi họp báo, NSƯT Chí Trung mong người hâm mộ Việt Nam trân trọng nỗ lực từ phía bầu Hiển, cùng cổ vũ cho cố gắng phát triển bóng đá nước nhà của vị chủ tịch SHB.
Clip: Cầu thủ Barca nói yêu Việt Nam, yêu SHB

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn