Bầu Đức từ chối cơ hội đưa Công Phượng sang Nhật

Thể thaoThứ Năm, 05/02/2015 04:00:00 +07:00

Bầu Đức cho rằng hiện tại chưa phải là lúc để xé lẻ dàn sao trẻ HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh,....

Bầu Đức cho rằng hiện tại chưa phải là lúc để xé lẻ dàn sao trẻ HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh,....

Cách đây khoảng hai tuần, đại diện của Mito Hollyhock từng đích thân đến Gia Lai xem các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu. Khi đó ông Mitsushiro Obara - Giám đốc kỹ thuật của CLB này - nói rằng họ biết đến Công Phượng và Tuấn Anh qua sự giới thiệu của ban huấn luyện đội U19 Nhật Bản và dự định chiêu mộ mua những cầu thủ này trong tương lai gần.
 Đại diện CLB Milo Hollyhock đến Pleiku hỏi mua Công Phượng
Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress mới đây, bầu Đức cho biết: “Họ đặt vấn đề một cách nghiêm túc, nhưng tôi từ chối. Không chỉ Công Phượng và Tuấn Anh, đội bóng này còn muốn có nhiều cầu thủ trẻ khác, nhưng tôi nói rằng khi nào lứa cầu thủ này tích lũy được kinh nghiệm đủ để thi đấu đỉnh cao tôi mới tính đến chuyện có bán hay không. Hiện tại không có gì phải vội vàng”.

Lứa cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai xuất thân từ khóa một và hai của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Khoảng hai năm gần đây những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều… đã tạo được ấn tượng ở các giải trẻ nhờ lối chơi kỹ thuật, tư duy hiện đại và giàu tính cống hiến. Nhằm tạo điều kiện cho những cầu thủ này có thêm kinh nghiệm thực chiến, bầu Đức quyết định đưa họ lên đá ở V-League từ mùa giải 2015.

Sau sáu vòng đấu, thầy trò HLV Guillaume Graechen có hai chiến thắng và bốn thất bại.

 

Thử hỏi nếu bán đi một số cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh... thì những cá nhân còn lại sẽ chơi bóng với ai?
Bầu Đức
 
“Kinh nghiệm là điều hết sức quan trọng trong bóng đá. Tôi thực sự muốn trang bị cho các cầu thủ điều này, trước khi để họ đến với những môi trường có tính cạnh tranh cao hơn. Bên cạnh đó, tôi không muốn xẻ lẻ lứa cầu thủ đã có bảy, tám năm ăn học cùng nhau.

Thử hỏi nếu bán đi một số cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh... thì những cá nhân còn lại sẽ chơi bóng với ai? Hiện tại, cứ để nguyên một lứa như thế này này, cuối tuần ra sân thi đấu giữa những tiếng hò reo cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả có phải sướng hơn không”, bầu Đức nửa đùa nửa thật nói.

“Tất nhiên, trong tương lai tôi sẽ cho các cầu thủ của mình ra đi, một khi hội tụ đủ kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Tôi không mơ tưởng đến các CLB lớn mà muốn tìm cho họ một đội bóng vừa phải, phù hợp với trình độ và lối chơi. Nói thật, đã ra nước ngoài là phải được đá chính, chứ nếu qua đó mà ngồi dự bị thì thà ở nhà còn sướng hơn”, phó Chủ tịch VFF nói thêm.
Thầy Giôm
 Thầy Giôm sẽ tiếp tục dẫn dắt HAGL (Ảnh: Minh Trần)
Ngoài ra, bầu Đức một lần nữa khẳng định niềm tin tuyệt đối với HLV Guillaume Graechen và cho rằng nhà cầm quân người Pháp là một huấn luyện viên giỏi.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, ông chủ đội bóng phố Núi cho biết: “Tôi đã nói nhiều lần rằng, Guillaume Graechen là một huấn luyện viên giỏi! Mọi người đều biết, chỉ trong hai năm 2013 và 2014, ông ấy đã dẫn dắt U19 Việt Nam chơi rất thành công ở các giải đấu mà đội tham dự.
Clip: HAGL 1-2 Than Quảng Ninh
Đặc biệt, Guillaume Grachen đã đưa U19 HAGL đánh bại U21 Thái Lan để giành chức vô địch Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014 tại Cần Thơ. Theo cá nhân tôi thì V-League còn rất dài nên chúng ta hãy chờ đợi xem ông ấy sẽ cùng HAGL thi đấu như thế nào thay vì đưa ra những kết luận vội vàng", bầu Đức chia sẻ.

Trước đó, ông Jean Marc Guillou – người sáng lập kiêm Giám đốc Học viện JMG toàn cầu cũng đánh giá cao HLV Guillaume Graechen khi được hỏi rằng nhà cầm quân người người Pháp còn thiếu kinh nghiệm để dẫn dắt HAGL.

"Tôi không cho rằng vấn đề là kinh nghiệm hay không kinh nghiệm mà nằm ở chỗ HLV đó có tài năng hay không tài năng. Nói về mặt thực tiễn hiện tại, tôi không thể bằng Graechen mặc dù tôi cũng từng làm HLV nhiều CLB và cả ĐTQG Bờ Biển Ngà.

Tôi nghĩ một HLV có tài thì họ sẽ thể hiện được tài năng của mình. Các bạn nên nhớ rằng Pep Guardiola của Barca khi khởi nghiệp cầm quân cũng chỉ 34-35 tuổi, cũng thiếu kinh nghiệm nhưng anh ta là người có tài năng thì sau đó sẽ thể hiện được tài năng. Tôi tin tưởng vào năng lực HLV Graechen", ông Jean Marc Guillou chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam.

Tổng hợp (theo VNE,TNO)
Bình luận
vtcnews.vn